+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên kỷ luật 143 đảng viên, không có “vùng cấm”, nhiều người là lãnh đạo đứng đầu

    ĐS&PL Công tác kiểm tra phát hiện nhiều Đảng viên và lãnh đạo đứng đầu ở Thái Nguyên lạm quyền, vượt thẩm quyền, gia trưởng, chuyên quyền, độc đoán, thiếu dân chủ trong chỉ đạo

    Công tác kiểm tra phát hiện nhiều Đảng viên và lãnh đạo đứng đầu ở Thái Nguyên lạm quyền, vượt thẩm quyền, gia trưởng, chuyên quyền, độc đoán, thiếu dân chủ trong chỉ đạo và điều hành đơn vị.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 4/3, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, công tác kiểm tra và giám sát trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 ở các cấp đã thực hiện kiểm tra 343 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, đảng viên là cấp uỷ viên các cấp 155 người, chiếm 45,19% so với tổng số đảng viên được kiểm tra.

    Cụ thể, sau khi kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Thái Nguyên đã kết luận 243/343 đảng viên có vi phạm, chiếm 70,84% so với tổng số đảng viên được kiểm tra. Trong đó, 143/243 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật.

    Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Thái Nguyên đã thi hành kỷ luật 291 đảng viên, trong đó cấp uỷ viên các cấp 57 đảng viên, với các hình thức: 90 đảng viên ở mức kỷ luật khiển trách; 44 đảng viên ở mức cảnh cáo, 1 đảng viên bị cách chức, 76 đảng viên bị khai trừ đảng.

    Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức họp kỳ thứ 15. Ảnh minh họa: Đài Phát Thanh- Truyền hình Thái Nguyên

    Theo nguồn tin trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, trong số đảng viên bị kỷ luật, có 70% vi phạm quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, sinh hoạt đảng, dẫn đến cấp ủy buông lỏng vai trò lãnh đạo. Đặc biệt, trong công tác kiểm tra phát hiện nhiều đảng viên là lãnh đạo đứng đầu lạm quyền, vượt thẩm quyền, gia trưởng, chuyên quyền, độc đoán, thiếu dân chủ trong chỉ đạo và điều hành đơn vị, dẫn đến vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-ky-luat-143-dang-vien-khong-co-vung-cam-nhieu-nguoi-la-lanh-dao-dung-dau-a358126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan