Thái Nguyên: Lật xe buýt, hành khách hoảng loạn đập cửa kính thoát thân


Thứ 4, 29/01/2020 | 14:36


Cùng sự kiện

Khi chiếc xe buýt bị lật, trên xe có khoảng 50 hành khách, nhiều người hoảng loạn, phải nhờ người dân gần đó phá cửa để thoát ra ngoài.

Khi chiếc xe buýt bị lật, trên xe có khoảng 50 hành khách, nhiều người hoảng loạn, phải nhờ người dân gần đó phá cửa để thoát ra ngoài.

Người dân phá cửa kính đưa các nạn nhân trong xe buýt bị lật ra ngoài. Ảnh: Zing.vn

Vụ tai nạn xảy ra sáng 29/1 trên quốc lộ 3C đoạn qua xã Trung Hội, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Lúc này, xe buýt số 6 mang biển kiểm soát 20B chạy từ thành phố Thái Nguyên đi Định Hoá. Khi tới gần khu vực cống Ba Lòng, chiếc xe bất ngờ lật ngang.

Chiếc xe thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan. Theo nhân chứng kể lại, lúc này trên xe buýt có đông hành khách, khoảng hơn 50 người, theo báo Nông nghiệp.

Đoạn đường xe đang lưu hành có khúc cua hẹp, mặt đường xấu, xe không va chạm với xe nào.

Lãnh đạo UBND xã Trung Hội xác nhận sự việc và cho biết tai nạn khiến một phụ nữ trên xe bị thương nặng được người đi đường đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và nhiều hành khách khác bị thương nhẹ.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế vào cua gấp, mất lái dẫn đến chiếc xe bị lật", vị chủ tịch xã nói.

Các cơ chức năng đang khẩn trương tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết trong 7 ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020, toàn quốc xảy ra 198 vụ tai nạn giao thông, làm chết 133 người và bị thương 174 người.

So với 7 ngày Tết Kỷ Hợi 2019, tai nạn giao thông giảm 24 vụ, giảm 7 người chết và giảm 38 người bị thương.

Riêng ngày 29/1 (mùng 5 Tết), lực lượng chức năng trên cả nước ghi nhận 24 vụ tai nạn giao thông, làm 11 người tử vong và 25 nạn nhân bị thương.

Về mật độ giao thông, Cục CSGT thống kê những ngày trước và trong Tết, lượng người tham gia giao thông tăng cao, phương tiện đi lại tăng trên các tuyến quốc lộ và cao tốc nhưng không xảy ra ùn tắc.

Trong 7 ngày nghỉ, CSGT các địa phương đã xử lý khoảng 20.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 19 tỷ đồng, tạm giữ 179 ôtô, 2.651 xe máy và tước 2.688 bằng lái xe.

Về chuyên đề nồng độ cồn, cơ quan chức năng đã kiểm tra trên 35.000 tài xế qua đó phát hiện và xử phạt gần 3.200 người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-lat-xe-buyt-hanh-khach-hoang-loan-dap-cua-kinh-thoat-than-a309702.html