"Thánh chửi" Trần Đình Sang vừa bị Công an Yên Bái bắt là ai?


Thứ 3, 09/04/2019 | 13:31


Cùng sự kiện

Trần Đình Sang là cái tên quen thuộc với cư dân mạng khi trang "Trần Đình Sang và những người bạn" trên trang mạng xã hội Facebook có khá nhiều người theo dõi.

Trần Đình Sang là cái tên quen thuộc với cư dân mạng khi trang "Trần Đình Sang và những người bạn" trên trang mạng xã hội Facebook có khá nhiều người theo dõi.

Chân dung Trần Đình Sang

Báo Nhân Dân điện tử đưa tin, sáng 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái, công bố quyết định và tiến hành lệnh bắt tạm giam Trần Đình Sang (SN 1980, trú tổ 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, khoảng 20h, tối 23/3, Trung úy Phùng Tiến Việt cùng trong tổ tuần tra Cảnh sát cơ động đang tuần tra trên trục đường Điện Biên, TP Yên Bái, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô-tô BKS 21B1-771.91 chở hai người ngồi phía sau, cả ba không đội mũ bảo hiểm, xe máy không có gương chiếu hậu.

Phát hiện dấu hiệu vi phạm, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý. Chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, người vi phạm đã dừng xe, thừa nhận những lỗi mà mình mắc, mong muốn được lực lượng công an xem xét giảm bớt mức xử phạt.

Lực lượng cảnh sát cơ động nhắc nhở người vi phạm, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, ra quyết định xử phạt một trong ba lỗi vi phạm (lỗi không đội mũ bảo hiểm, mức phạt 150 nghìn đồng), yêu cầu người vi phạm phải lắp gương chiếu hậu cho chiếc xe, không tiếp tục chở quá số người quy định.

Trong quá trình tổ tuần tra đang tiến hành quyết định xử phạt đối với người vi phạm thì Trần Đình Sang, điều khiển ô-tô tới vị trí xử lý vi phạm, sử dụng điện thoại quay phim, phát trực tiếp trên mạng xã hội. Sang liên tục có những lời lẽ xúc phạm, khiêu khích đối với tổ cảnh sát cơ động.

Sau khi giải quyết xong trường hợp vi phạm, tổ tuần tra lên xe mô-tô tiếp tục tuần tra thì Trần Đình Sang vẫn có những lời nói thô tục, khiêu khích và dùng cơ thể, dùng chân chặn chiếc xe mà Trung úy Việt điều khiển. Sau đó, Sang dùng tay đấm vào mặt đồng chí Việt. Do đội mũ bảo hiểm nên Sang chỉ đấm trúng kính chắn gió, không gây thương tích cho đồng chí Việt.

Thấy Trần Đình Sang có hành động côn đồ, các đồng chí Lê Trọng Nghĩa, Hoàng Thanh Tùng, Giàng A Lầu (là thành viên của tổ tuần tra cơ động) đã khống chế Sang đưa về trụ sở Công an phường Minh Tân giải quyết.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam Trần Đình Sang theo đúng quy định pháp luật.

Cảnh sát khám nhà Trần Đình Sang vào sáng 9/4 ở thành phố Yên Bái - Ảnh: VnExpress

Theo Báo Giao thông, nhắc đến Trần Đình Sang, cư dân mạng đã trở nên quen thuộc với trang mạng xã hội facebook “Trần Đình Sang và những người bạn” với 99.101 lượt người thích và 173.418 người theo dõi. Đây là một người chuyên đăng tải những hình ảnh, video clip để gây rối và hạ uy tín của lực lượng Công an trên toàn quốc.

Điển hình như, ngày 25/1/2018, Trần Đình Sang cùng 1 đối tượng đi xe ô tô BKS 88A - 075.55 lao thẳng vào cổng chính và dừng xe trong sân công an tỉnh với lý do đi trình báo án. Sau đó, đối tượng này đã có những hành vi gây rối tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời phát tán video clip về trụ sở và hoạt động của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hòa Bình lên mạng xã hội facebook với lời lẽ không đúng sự thật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Công an tỉnh Hòa Bình bị Công an TP. Hòa Bình xử lý.

Chưa dừng lại, khi Công an tỉnh Hòa Bình đang thụ lý giải quyết vụ việc trên, gửi thông báo và giấy triệu tập số 401 ngày 20/3/2018 Trần Đình Sang đến làm việc, đối tượng này nhận giấy và đăng tải lên trang facebook cá nhân và không đến làm việc theo yêu cầu vào thời điểm đó.

Cùng với đó, đối tượng này thường xuyên lôi kéo những người khác tham gia gây rối lực lượng công an khi làm nhiệm vụ, đăng tải những hình ảnh, video không đúng sự thật nhằm xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh công an trong quần chúng nhân dân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-chui-tran-dinh-sang-vua-bi-cong-an-yen-bai-bat-la-ai-a270326.html