Thanh Hóa: Phát hiện 2 hành khách mang theo kíp thuốc nổ vào sân bay


Thứ 2, 09/12/2019 | 13:17


Cùng sự kiện

Hai hành khách mang theo thuốc, kíp nổ trong hành lý ra sân bay bị kiểm soát an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) phát hiện.

Hai hành khách mang theo thuốc, kíp nổ trong hành lý ra sân bay bị kiểm soát an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) phát hiện.

Hành khách Phạm Văn Thành và chất liệu nổ được thu giữ. Ảnh: Infonet

Theo báo Infonet, ngày 9/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Cảng hàng không Thọ Xuân để làm rõ việc hai hành khách mang theo thuốc, kíp nổ trong hành lý xách tay.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhân viên kiểm soát an ninh của Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) phát hiện trong hành lý xách tay của khách Phạm Văn Thành (SN 1989) và Bùi Văn Tuân (SN 1998) đều trú xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đi trên chuyến bay BL 565 chặng bay Thanh Hóa -TP. Hồ Chí Minh có nghi là vật liệu nổ nên đã tiến hành kiểm tra.

Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, qua kiểm tra, lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của hai hành khách nói trên có một kíp nổ điện, một đoạn dây dẫn điện và khoảng 400 g thuốc nổ dạng muối màu trắng đựng trong túi nylon.

Nhiều lưỡi dao mổ và pin dự phòng nhãn hiệu ARUN màu trắng cũng nằm trong hành lý của hai người này.

Lực lượng an ninh hàng không đã nhanh chóng cách ly số vật phẩm nguy hiểm trên và đưa 2 hành khách trên về phòng trực ban an ninh hàng không, đồng thời phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-phat-hien-2-hanh-khach-mang-theo-kip-thuoc-no-vao-san-bay-a303978.html