Thanh Hóa: Xe khách bị ném đá vỡ gương, hàng chục hành khách hoảng loạn


Thứ 3, 23/07/2019 | 09:39


Cùng sự kiện

Đang di chuyển trên đường, xe khách bất ngờ bị một nhóm thanh niên ném đá vỡ gương khiến hàng chục khách hàng hoảng loạn.

Đang di chuyển trên đường, xe khách bất ngờ bị một nhóm côn đồ ném đá vỡ gương khiến hàng chục khách hàng hoảng loạn.

Tin trong nước - Thanh Hóa: Xe khách bị ném đá vỡ gương, hàng chục hành khách hoảng loạn

Xe khách bị ném đá vỡ gương, hàng chục hành khách hoảng loạn tại Thanh Hóa. Ảnh: Dân Sinh 

Thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 23/7, Hợp tác xã dịch vụ vận tải thương mại Tiến Phương (gọi tắt HTX Tiến Phương, có địa chỉ ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã trình báo Công an thành phố Thanh Hóa vào cuộc điều tra một nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy chặn đầu xe khách của hợp tác xã ném đá gây vỡ kính xe.

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 22/7, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 36B-019.09 của HTX Tiến Phương đang có lộ trình từ Hà Nội về huyện Như Xuân.

Khi đi vào đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, chiếc xe bất ngờ bị 4 thanh niên đi trên 2 xe máy không biển số, mặc áo chống nắng và đeo khẩu trang trùm kín mặt lao lên phía trước chặn đầu rồi ném đá liên tiếp vào xe khách.

Hậu quả, bên hông lái xe khách bị vỡ kính bắn vào trong nhưng rất may do đây là kính vỡ vụn nên không gây thương tích cho ai. Ném xong, nhóm thanh niên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Mặc dù bị ném đá bất ngờ nhưng tài xế đã nhanh chóng dừng xe nên không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, sự việc làm cho hàng chục hành khách đi trên xe hoảng loạn.

Tài xế xe khách cho biết, chiếc xe lưu thông từ Hà Nội về tới thành phố Thanh Hóa không hề xảy ra mâu thuẫn hay có va chạm gì trên đường.

"Sự việc không để lại hậu quả, nhưng nếu cứ để tình trạng này tái diễn hậu quả sẽ khó lường, đe doạ đến tính mạng của hành khách trên xe, gây mất trật tự an ninh, an toàn trên địa bàn thành phố Thanh Hoá"- đại diện nhà xe này cho hay.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin trong nước - Thanh Hóa: Xe khách bị ném đá vỡ gương, hàng chục hành khách hoảng loạn (Hình 2).

Hình ảnh xe khách bị ném vỡ gương. Ảnh: Người Lao Động 

Một sự việc tương tự cũng đã xảy ra trước đó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, báo Dân Sinh đưa tin, vào ngày 18/6, anh Bùi Văn Tài (SN 1985, ở huyện An Lão, Hải Phòng) là lái xe của nhà xe Quốc Tuấn chạy tuyến Hà Tĩnh - Hải Phòng đã đến Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) trình báo:

Vào lúc 0h ngày 18/6 anh Tài điều khiển xe khách giường nằm biển kiểm soát 37B- 008.27, khi đến địa phận xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương thì bất ngờ bị 1 nhóm đối tượng khoảng 10 người chặn đầu xe, dùng gạch đá ném vỡ kính xe, khiến 1 hành khách bị thương nhẹ, nhiều hành khách hoảng loạn. Sau khi gây án, nhóm thanh niên đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, Công an huyện Quảng Xương đã có mặt tại hiện trường ghi nhận thiệt hại và tiến hành điều tra vụ việc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-xe-khach-bi-nem-da-vo-guong-hang-chuc-hanh-khach-hoang-loan-a285524.html