Thành lập hội đồng chuyên môn xử lý vụ bệnh nhân tố suýt mất chân vì bác sĩ tắc trách


Thứ 2, 30/10/2017 | 12:37


Trước thông tin một bệnh nhân tố suýt mất chân do bác sỹ thiếu trách nhiệm, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng cho biết sẽ lập hội đồng chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Trước thông tin một bệnh nhân tố suýt mất chân do bác sỹ thiếu trách nhiệm, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) cho biết sẽ lập hội đồng chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Sáng 30/10, trao đổi với PV, ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng thông tin về vụ anh Lê Tiến Phúc (29 tuổi, ngụ thôn 8, xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm) tố các bác sĩ Bệnh viện II Lâm Đồng thiếu trách nhiệm trong việc cấp cứu, điều trị khiến chân anh bị nhiễm trùng dẫn đến hoại tử mà báo chí đã phản ánh.

Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc). Ảnh: báo Thanh niên

Ông Thành cho hay: “Sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, Ban Giám đốc Bệnh viện đã họp và giao cho bác sĩ Phạm Ngọc Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện, làm chủ tịch Hội đồng chuyên môn vào cuộc xử lý".

Theo đó, Hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành truy lại hồ sơ bệnh án bệnh nhân Lê Tiến Phúc nhập viện đêm 22/10, đồng thời xin sao chép bệnh án của bệnh nhân Phúc tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM) và mời các y, bác sĩ liên quan trong ca trực vào đêm 22/10 lên làm việc để xem xét mức độ đúng sai như thế nào và có hướng xử lý.

"Quan điểm của Bệnh viện là ai sai đến đâu sẽ tiến hành xử lý đúng theo quy định đến đó để làm gương, chứ không có chuyện nâng đỡ, bao che”, ông Thành cho biết thêm.

Như đã đưa tin trước đó, sau khi bị tai nạn vào đêm 22/10, anh Phúc được người dân đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu. Theo như phản ánh của anh Phúc, sau khi nhập viện anh được đưa đi chụp phim và chẩn đoán bị gãy chân trái. Sau 1 đêm nằm tại Bênh viện, đến sáng hôm sau bác sĩ mới đưa anh đi bó bột.

Tuy nhiên, do viết thương hở không được rửa vệ sinh khiến chân anh Phúc bị sưng to, tím tái và bị hoại tử do vết thương hở bị nhiễm trùng. Ngay sau đó, gia đình đã xin chuyển viện đưa anh Phúc xuống TP Hồ Chí Minh điều trị nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng không đồng ý.

Xin mãi không được, chiều 26/10, vì quá lo lắng cho sức khỏe anh Phúc, gia đình cương quyết ký giấy xuất viện và tự đưa anh xuống Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP Hồ Chí Minh điều trị. Tại đây, anh Phúc đã được phẫu thuật cắt bỏ những phần bị hoại tử ở các vết thương hở và phát hiện bên trong có nhiều đất, đá còn sót lại.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lap-hoi-dong-chuyen-mon-xu-ly-vu-benh-nhan-to-suyt-mat-chan-vi-bac-si-tac-trach-a207253.html