Thanh niên bị hoại tử chân ăn xin nhiễm HIV


Thứ 2, 28/09/2015 | 23:42


"Em chấp nhận đi ăn xin để có tiền hút chích mỗi ngày hết từ 300 đến 500 nghìn đồng”, thanh niên có vết thương hoại tử nói.

"Em chấp nhận đi ăn xin để có tiền hút chích mỗi ngày hết từ 300 đến 500 nghìn đồng”, thanh niên có vết thương hoại tử nói.

"Em bị HIV giai đoạn cuối"

Sau một ngày bị nhóm người lạ đánh "nhừ đòn", tối ngày 27/9, thanh niên có chiếc chân mang vết thương hoại tử đang gây chú ý dư luận tiếp tục ngồi xin tiền tại ngã ba Giải Phóng – Linh Đàm (Quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thanh niên này tự giới thiệu tên Hùng, 30 tuổi, quê gốc Thanh Hóa, gia đình sinh sống ở tỉnh Bình Phước.

Trước đó, ngày 26/9, khi ngồi xin tiền tại ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) để xin tiền, thanh niên này bị một số người đã lao vào đấm, đá vì cho rằng mình bị "đánh lừa" lòng tin.

Thời điểm tối 27/9, chúng tôi gặp Hùng cũng là lúc có một số thanh niên đang tụ tập bên cạnh chỗ Hùng ngồi đang bàn tán, sẽ tiếp tục "dạy cho Hùng một bài học”. Tuy nhiên, khi thấy một vài thanh niên đến gần, ngay lập tức Hùng đứng dậy đi.

Khi chúng tôi tiếp xúc, thanh niên này tỏ vẻ mệt nhọc nhưng lại mạnh dạn chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình. Điều mà khác với tất cả những lần tiếp xúc trước đó.

Theo lời Hùng, cách đây vài tháng anh ta bị tai nạn nhưng vết thương chỉ xây xước, nhưng vì chót sa vào con đường nghiện hút nên chấp nhận tất cả.

Ban đầu vết thương của em chỉ bé tí, nhưng mấy thằng chỗ em nó rủ rê em chơi (ma túy –PV), rồi không có tiền để hút. Chính chúng nó tiêm chích vào làm cho vết thương của em loét ra, đến giai đoạn này em cũng bị HIV giai đoạn cuối rồi”.

Thanh niên chân hoại tử cho biết, anh nghiện hút và giờ nhiễm HIV.

Về sự xuất hiện mang theo tấm bảng kêu gọi xin tiền ủng hộ, Hùng cười trừ nói:

“Không có tiền chơi, chúng nó cũng là người xui khiến em dùng chính vết thương này đi an xin để mọi người thương tình. Thời gian đầu em xin được khá nhiều còn có tiền dư giả, nhưng giờ thì rất khó khăn".

Nói về “trận đòn” xảy ra trước đó một ngày, Hùng cho biết, trước đó một vài phút có đối tượng đến yêu cầu nộp tiền bảo kê thì mới cho “hành nghề”.

Mấy thằng nghiện đấy ở Thanh Xuân, em biết chúng nó. Chúng nó đòi em mỗi ngày phải chi 200 nghìn thì mới được đi ăn xin, em không chấp nhận nên bị đánh”.

Cho đến giai đoạn này em không còn gì để nói nữa rồi, có anh là em nói thật nhất, em chấp nhận đi ăn xin để có tiền hút chích mỗi ngày hết từ 300 đến 500 nghìn đồng”, Hùng nói.

Công an kiểm tra, xác minh

Tối 27/9, trong lúc Hùng đang tiếp xúc với chúng tôi, một tổ công tác của Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đi tuần tra đã đứng lại tiếp cận thanh niên hoại tử chân để kiểm tra thông tin.

Đại diện tổ công tác cho hay, đây là kế hoạch kiểm tra do có ý kiến phản ánh của người dân về thanh niên đang gây xôn xao dư luận liên tục xuất hiện trên địa bàn, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và phản cảm trong dư luận.

Hùng đang kể khổ với cảnh sát.

Theo lời khai ban đầu, đối tượng cho biết tên thật là Phạm Thanh Hùng, (30 tuổi, quê gốc Thanh Hóa) có họ khẩu ở xóm 3, ấp 4, xã Kiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước.

Hiện tại bố đã mất, mẹ nghỉ hưu, ngoài ra Hùng có một anh trai, nhưng mọi người đều sống ly tán. Hùng sống lang thang ở Hà Nội hơn 2 năm nay, làm đủ mọi nghề và sa vào con đường nghiện ngập.

Theo quan sát, tại thời điểm cảnh sát tiếp cận, Hùng bắt đầu tỏ ra lo lắng và khuôn mặt tỏ ra đau khổ hơn.

Cảnh sát yêu cầu Hùng kéo hai ống quần lên, rồi đề nghị đưa anh đi bệnh viện thăm khám và chữa trị mà không phải lo đến kinh phí. Tuy nhiên, Hùng nhất mực từ chối.

Theo xác minh ban đầu, chúng tôi đã nắm được sơ bộ lai lịch của đối tượng. Trước mắt chúng tôi vận động anh ta đi bệnh viện, đồng thời sẽ tiếp tục theo dõi xác minh phía địa phương...” một cán bộ cho biết.

Cuối cùng, Hùng quay sang phía PV chép miệng và nói: “Em không có liên lạc với gia đình do nhà em không ai dùng điện thoại. Hy vọng gia đình em biết sẽ có người ra đón em về...”.

Liên quan đến vết thương hoại tử, một giáo sư chuyên về ngoại khoa thuộc bệnh viện tuyến trung ương, giải thích.

Theo quan sát qua hình ảnh, vết thương mở này chưa ăn vào phần xương. Thanh niên này hoàn toàn có thể đi lại được.

Dần dần vết thương đó sẽ nhiễm trùng nếu không kiêng kỵ sẽ dân đến hoại tử hoàn toàn và phải cắt chân. Tuy nhiên, độ chính xác còn phải phụ thuộc vào việc trực tiếp đến bệnh viện thăm khám...”.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]Uw9YADl1fr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-bi-hoai-tu-chan-an-xin-nhiem-hiv-a112628.html