Thanh tra Chính phủ yêu cầu bộ Y tế khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm vụ VN Pharma


Thứ 7, 21/09/2019 | 02:04


Cùng sự kiện

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ đề nghị bộ này phải có kế hoạch nghiêm túc triển khai kiểm điểm những cá nhân liên quan tới sai phạm trong vụ VN Pharma.

Tại buổi công bố kết luận thanh tra tại bộ Y tế, Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ đề nghị bộ này phải có kế hoạch nghiêm túc triển khai kiểm điểm những cá nhân liên quan tới sai phạm trong vụ VN Pharma.

Tin trong nước - Thanh tra Chính phủ yêu cầu bộ Y tế khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm vụ VN Pharma

Buổi làm việc giữa Thanh tra Chính phủ và bộ Y tế. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo báo Thanh Tra, sáng 20/9, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Đặng Công Huẩn chủ trì buổi công bố Kết luận thanh tra (KLTT) việc cấp giấy phép nhập khẩu, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của công ty Helix, cấp giấy phép hoạt động cho công ty Helix và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của công ty cổ phần VN Pharma tại bộ Y tế (KLTT số 1574).

Tại KLTT, TTCP chỉ rõ, bộ Y tế ban hành Thông tư số 22/2009 còn bất cập, nội dung chưa đầy đủ. Đây là một trong những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý dẫn đến việc trong hồ sơ xin cấp số đăng ký có tài liệu bị làm giả nhưng không được phát hiện kịp thời.

Từ việc ban hành Thông tư số 47/2010/TT-BYT không đúng nội dung với Quyết định số 151/2007/QĐ-TTg dẫn đến việc cấp giấy phép nhập khẩu 200.000 hộp thuốc H-Capita và cho phép nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita vào Việt Nam trái quy định…

Tại KLTT, Tổng TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo bộ Y tế; bộ Y tế chỉ đạo cục, vụ liên quan tổ chức kiểm điểm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra những vi phạm…

Tại buổi công bố, Phó Tổng TTCP Đặng Công Huẩn cho biết, KLTT đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và giao cho TTCP triển khai thực hiện theo quy định. Bộ Y tế, các địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện KLTT, báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.

Liên quan đến sự việc, báo Người Đưa Tin cho hay, ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng bộ Y tế cho biết, trong quá trình thanh tra, bộ Y tế cơ bản đã phối hợp rất tối với TTCP tạo mọi điều kiện cung cấp hồ sơ cho đoàn thanh tra với tinh thần rất nghiêm túc, chặt chẽ.

Qua kết luận thanh đã được Thủ tướng đồng ý, lãnh đạo bộ Y tế khẳng định sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ, thực hiện theo yêu cầu của Thủ tướng. Trong quá trình triển khai kết luận, bộ Y tế sẽ thực hiện phân ra các nhóm, kế hoạch triển khai cho rõ ràng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-chinh-phu-yeu-cau-bo-y-te-khan-truong-kiem-diem-trach-nhiem-vu-vn-pharma-a293808.html