Thanh tra vào cuộc vụ dân tố phường Văn Miếu "hành" cấp giấy khai tử


Thứ 4, 26/07/2017 | 06:35


Thanh tra công vụ Hà Nội đã vào cuộc vụ việc người dân phường Văn Miếu tố cán bộ phường này có biểu hiện "hành" dân khi xin giấy khai tử.

Thanh tra công vụ Hà Nội đã vào cuộc vụ việc người dân phường Văn Miếu tố cán bộ phường này có biểu hiện "hành" dân khi xin giấy khai tử.

Liên quan tới vụ việc người dân tố cán bộ phường Văn Miếu đòi quà lót tay khi xin giấy chứng tử, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP. Hà Nội) cho biết, sáng nay (27/7), đoàn đến phường Văn Miếu làm việc về nội dung người dân phản ánh.

Bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu thông tin tới báo chí về sự việc.

“Chúng tôi sẽ làm việc với phường và người dân liên quan tới sự việc để đảm bảo khách quan nhất.” – Ông Cao cho biết.

Cũng theo ông Cao, Đoàn thanh tra công vụ sẽ thông báo đến nhân dân khi có kết quả thanh tra vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook dậy sóng câu chuyện của một công dân tại phường Văn Miếu (Q.Đống Đa, Hà Nội) tố cán bộ phường này có biểu hiện hạch sách, đòi quà lót tay khi người dân đến làm thủ tục xin xác nhận chứng tử.

Người dân xuất hiện trong câu chuyện được xác định là chị Thanh H. (có hộ khẩu thường trú tại phường Văn Miếu). Theo câu chuyện chị H. đăng tải, tối 18/7 bố chị mất. Sáng 19/7, chị đến trụ sở UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử.

Tuy nhiên, tại đây một nhân viên ở bộ phận một cửa tên Hiếu khi nhận hồ sơ đã hẹn 14h-14h30 cùng ngày mới có thể trả kết quả vì buổi sáng sếp đang bận.

14h chị H. quay lại phường xin cấp giấy chứng tử nhưng cán bộ Hiếu tiếp tục nói sếp phụ trách vẫn chưa về. Vì cần kết quả gấp để kịp làm thủ tục tại nhà tang lễ nên chị H. đề xuất cán bộ Hiếu trình sếp khác ký giúp.

Chị H. có đề xuất ông Hiếu có thể trình “sếp” khác tại phường ký giúp. Tuy nhiên cán bộ Hiếu cho hay chị buộc phải đợi vì chỉ có một sếp phụ trách mới được ký loại giấy tờ này..

Tới hơn 15h, chị H. cùng người nhà quay lại phường nhưng nhận được thái độ “quan cách” của cán bộ Hiếu.

Liên quan tới sự việc, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu xác nhận có việc chị H. đến xin giấy chứng tử. Tuy nhiên, nội dung sự việc đăng tải trên mạng xã hội không đúng 100%.

Theo đó, bà Khanh cho hay, Vào ngày hôm đó, chị Hà (cán bộ phụ trách ký giấy chứng tử) có đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, chị Hà đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-vao-cuoc-vu-dan-to-phuong-van-mieu-hanh-cap-giay-khai-tu-a197265.html