Thành ủy TP.HCM đang xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải


Thứ 6, 07/06/2019 | 05:02


Cùng sự kiện

Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM đã nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và cho biết đang tiến hành tham mưu, xử lý.

Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM đã nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và cho biết đang tiến hành tham mưu, xử lý.

Sự việc ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn xin từ chức nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin trên VTC News, trưa 6/6, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. Phía Ban Tổ chức Thành uỷ TP.HCM sẽ tham mưu và xử lý đúng các quy định của tổ chức cán bộ.

Chia sẻ về vấn đề trên với VTC News, ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP.HCM bày tỏ quan điểm: nếu nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tham mưu cho Thường trực Thành uỷ xử lý đúng theo các quy định.

Theo ông Hải, về nguyên tắc đơn từ chức sẽ do Sở Nội vụ TP.HCM xử lý tham mưu trước cho Thường trực UBND TP.HCM. Sau đó, Thường trực UBND TP.HCM sẽ trình lên Thành uỷ để tiếp tục có những bước xử lý theo quy định trong công tác cán bộ.

Cùng ngày, báo Thanh Niên đưa tin, UBND TP.HCM cho biết cũng đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, và UBND TP đã giao cho Sở Nội vụ phối hợp Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu, báo cáo Thường trực Thành ủy xử lý.

Trước đó, sáng 4/6 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) về giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Như vậy, sau hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới tại Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang làm Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), đến làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên được xem là một diễn biến bất ngờ.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-uy-tphcm-dang-xu-ly-don-tu-chuc-cua-ong-doan-ngoc-hai-a278852.html