"Thay áo mới" cho bốt điện cũ bằng tranh vẽ sinh động


Thứ 6, 02/02/2018 | 07:16


Cùng sự kiện

Hàng loạt bốt điện tại ngã tư Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt, Hà Nội được các bạn trẻ tình nguyện "thổi hồn" bằng những bức tranh sinh động.

Tại Hà Nội, hàng loạt bốt điện tại ngã tư Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt...được các bạn trẻ tình nguyện "thổi hồn" bằng những bức tranh sinh động.

Chỉ cần vài ngày, các tình nguyện viên đã "thổi hồn" vào những chiếc bốt điện nằm dọc trên tuyến phố trung tâm. 

Theo chia sẻ của nhóm thực hiện, khi chứng kiến các bốt điện bị bôi bẩn, dán quảng cáo bừa bãi, nhóm đã nảy ra ý tưởng vẽ tranh để góp phần thay đổi mỹ quan đường phố. Nội dung tranh vẽ chủ yếu là thiên nhiên, hoa lá với màu sắc khá đẹp mắt.

Khác với những hình vẽ dạng graffiti tuỳ tiện, tranh đường phố được ủng hộ khi sử dụng đúng chỗ, đảm bảo chất lượng nghệ thuật. Chị Dương Bích Diệp (phụ trách CLB Mỹ thuật, thành viên nhóm thực hiện) cho biết, màu vẽ được sử dụng không gây độc hại với môi trường.

Khó khăn lớn nhất đối với nhóm thực hiện là việc xin cấp phép. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, nhóm đã nhận được sự đồng ý của cơ quan chức năng. Việc trang trí bốt điện nhìn ra thế giới một số nước như Singapore, Đài Loan,... đã trang trí từ rất lâu thành trào lưu để thành phố đẹp tạo điểm nhấn trên các tuyến đường.

Dự kiện sắp tới việc vẽ tranh lên bốt điện cũ sẽ tiếp tục được thực hiện trên một số tuyến phố khác như Tràng Tiền, Ngô Quyền, Hàng Khay...

Những tác phẩm nghệ thuật đường phố này hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn mới của Thủ đô Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

Cùng ngắm nhìn những tác phẩm đường phố sinh động của nhóm tình nguyện viên:



Nguồn ảnh: Dân trí/ Hà Nội mới

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-ao-moi-cho-bot-dien-cu-bang-tranh-ve-sinh-dong-a218604.html