+Aa-
    Zalo

    Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hưng Yên, liên quan đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

    ĐS&PL Hai ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại Hưng Yên là con gái và cháu ngoại của bệnh nhân đi chăm chồng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Hai ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại Hưng Yên là con gái và cháu ngoại của bệnh nhân đi chăm chồng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Sáng 6/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hưng Yên cho biết, 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trú tại huyện Mỹ Hào. Họ có tiền sử dịch tễ đi chăm người thân tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Hưng Yên ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa 

    Cụ thể, sau khi phát hiện bà L.T.N.H. (55 tuổi, trú ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, đi chăm chồng ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 23-28/4) dương tính với SARS-CoV-2, trong đêm 5/5, lực lượng chức năng đã truy vết thần tốc và lấy 27 mẫu để xét nghiệm nhanh.

    Đến rạng sáng 6/5 đã có 25 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 2 mẫu có kết quả dương tính.

    Hai trường hợp dương tính là chị N.T.N.H. (sinh năm 1990, con gái bà H.) và cháu N.N.A. (sinh năm 2020, con chị N.T.N.H.). Ngay sau khi có kết quả dương tính, cả hai mẹ con chị H. đã được chuyển lên BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

    Theo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, ngay khi nhận được thông tin của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc trên địa bàn có 87 người liên quan tới các trường hợp mắc COVID-19, ngành y tế tỉnh đã huy động mọi nguồn lực nhanh chóng rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp này.

    Hiện, ngành y tế và các lực lượng chức năng ở Hưng Yên đang khẩn cấp truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời, cấp tốc triển khai các biện pháp khoanh vùng khống chế dịch.

    Trước đó, vào tối 5/5, nhận được thông tin bà H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hưng Yên đã họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó.

    Ngay trong đêm, tỉnh đã lập 2 chốt kiểm soát và phong tỏa toàn bộ khu vực từ số nhà 136 đến 210 ở đường Đỗ Thế Diên (thị xã Mỹ Hào) nơi bệnh nhân cư trú.

    Bên cạnh đó, cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ tổ dân phố Nguyễn Xá, gồm 820 hộ dân, với hơn 3.100 nhân khẩu.

    Đây là địa phương thứ hai ở Hưng Yên phong tỏa và giãn cách xã hội trong vòng 1 tuần trở lại đây. Trước đó, từ ngày 29/4, tại xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ), cũng đã thực hiện phong tỏa 1 thôn và giãn cách xã hội 2 thôn sau khi xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm từ BN2899 ở Hà Nam.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-hung-yen-lien-quan-den-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-a364765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan