Thiếu nữ 16 tuổi bị tống tiền vì "clip nóng" cắt ghép trên mạng xã hội


Thứ 3, 20/10/2020 | 23:48


Nạn nhân cho biết số clip khiêu dâm Phi gửi không phải của mình, mà là bị kẻ xấu chỉnh sửa, ghét mặt. Nhưng nạn nhân lo sợ bạn bè đàm tiếu nên đồng ý đưa tiền để qua chuy

Nạn nhân cho biết số clip khiêu dâm Phi gửi không phải của mình, mà là bị kẻ xấu chỉnh sửa, ghét mặt. Tuy nhiên, nạn nhân lo sợ bạn bè đàm tiếu nên đồng ý đưa tiền để qua chuyện.

Ngày 20/10, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang tạm giữ Võ Hoàn Phi (19 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nạn nhân bị tống tiền là bé U (SN 2004, ngụ quận Tân Bình).

Võ Hoài Phi. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Bước đầu Phi khai có tham gia nhóm chat trên mạng xã hội thì thấy một số hình ảnh, clip khiêu dâm của thiếu nữ tên U. nên lưu vào điện thoại.

Giữa tháng 9, Phi tạo tài khoản Facebook rồi nhắn tin yêu cầu U. mua một chiếc điện thoại, gửi qua bưu điện cho mình. Nếu không thực hiện, anh ta sẽ gửi hình ảnh nhạy cảm cho bạn bè của U.

Do lo sợ, U. đồng ý và hẹn vài ngày sẽ gửi. Một tuần sau, Phi không nhận được điện thoại nên nên liên lạc lại, buộc nạn nhân gửi 4 triệu đồng. Sau đó U. thú nhận không biết cách gửi tiền qua bưu điện và nói Phi trực tiếp đến gặp để đưa tiền. Nghi phạm đồng ý và hét giá 7 triệu đồng.

Ngày 18/10, Phi đi xe khách từ Nha Trang vào TP.HCM để gặp U. tại Công viên Hoàng Văn Thụ.

Trong lúc Phi nhận tiền thì bị ông L. (bố của U.) giữ lại. Lúc này, trinh sát hình sự Công an quận Tân Bình tuần tra ngang qua khống chế Phi đưa về trụ sở.

Nạn nhân cho biết số ảnh, clip khiêu dâm Phi gửi không phải của mình, mà là bị kẻ xấu chỉnh sửa, ghép mặt. Dù vậy, nạn nhân lo sợ bạn bè đàm tiếu nên đồng ý đưa tiền để qua chuyện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-16-tuoi-bi-tong-tien-vi-clip-nong-cat-ghep-tren-mang-xa-hoi-a343257.html