Thiếu tá công an bị tố "vòi" tiền dân: Giám đốc công an tỉnh nói gì?


Thứ 7, 27/03/2021 | 14:20


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc một Thiếu tá Công an trên địa bàn xã Tân Dân bị tố vòi tiền của người dân.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc một Thiếu tá Công an trên địa bàn xã Tân Dân bị tố vòi tiền của người dân.

Trụ sở Công an xã Tân Dân nơi Thiếu tá N. công tác. Ảnh: VTC News

Sáng 27/3, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đang yêu cầu xác minh vụ việc một Thiếu tá Công an xã Tân Dân (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị tố vòi tiền của người dân.

"Nếu đúng như thông tin phản ánh sẽ xử lý kỷ luật nghiêm, không bao che giấu giếm", Dân Trí dẫn lời Đại tá Thuyết.

Liên quan đến vấn đề trên, Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, công an huyện đã có báo cáo với công an tỉnh sáng 26/3, quan điểm là sẽ xử lý.

"Tùy mức độ theo quy định của ngành, theo quy định xử lý mức độ vi phạm thôi. Hiện tại tôi đã cho anh em gọi lên làm việc, tôi đang cho xác minh và cho trình bày", Thượng tá Hải nói.

Trước đó, tối 20/3, bà Nguyễn Thị N. (SN 1975, trú huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), bà Nga về quê ở Hà Tĩnh tổ chức lễ dâng hương tại đền Xóm Sau (thôn Tân Mỹ, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng, liên hoan với khoảng 70 người tham gia.

Lúc này, Thiếu tá L.A.N.- Phó trưởng Công an xã Tân Dân đến yêu cầu tháo dỡ băng rôn, rạp và huỷ tổ chức buổi lễ vì liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sau đó, bà N. không tổ chức tiệc theo kế hoạch mà tổ chức nội bộ có ít người tham gia. Tuy nhiên, Thiếu tá L.A.N. yêu cầu nghiêm cấm không được tụ tập đông người.

Cũng theo bà N., ngày 25/3, vị công an trên lại tiếp tục đến yêu cầu bà Nga chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản không rõ lý do sử dụng vào việc gì.

Do nhiều lần bị làm phiền và bị ép chuyển tiền, bà N. đồng ý chuyển 10 triệu đồng vào số tài khoản mang tên L.T.H.G. do N. cung cấp nhưng khi nhận, Thiếu tá N. không nói rõ lý do sử dụng vào việc gì.

Trả lời báo chí về việc này, Thiếu tá N. cho biết, "Thực chất thì bà Nga có nói gửi cho tôi tiền uống cà phê, và nói chuyển qua tài khoản nên tôi nói chuyển qua tài khoản đây cũng được", VTC News dẫn lời.

Tuy nhiên, trong đơn, bà N. khẳng định có đầy đủ bằng chứng chứng minh thiếu tá L.A.N ép bà lấy 10 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Đức Thọ tiếp tục xác minh, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-ta-cong-an-bi-to-voi-tien-dan-giam-doc-cong-an-tinh-noi-gi-a360648.html