Thông tin bất ngờ về chiếc xe tải chở sắt vụn trong vụ tai nạn kinh hoàng tại Hòa Bình


Thứ 2, 17/06/2019 | 11:45


Cùng sự kiện

Xe tải chở sắt vụ trong vụ va chạm kinh hoàng tại Hòa bình khiến hàng chục người thương vong không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Xe tải chở sắt vụ trong vụ va chạm kinh hoàng tại Hòa bình khiến hàng chục người thương vong không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tin trong nước - Thông tin bất ngờ về chiếc xe tải chở sắt vụn trong vụ tai nạn kinh hoàng tại Hòa Bình

Thông tin bất ngờ về chiếc xe tải chở sắt vụn trong vụ va chạm kinh hoàng tại Hòa Bình. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.

Theo báo Lao Động, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào rạng sáng 17/6, trên quốc lộ 6, địa phận ngã ba Đồng Bảng, Mai Châu, Hòa Bình.

Sáng cùng ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về tình hình quản lý kiểm định xe ôtô trong vụ tai nạn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ôtô khách có biển kiểm soát 27B-003.71, nhãn hiệu Huyndai-Univers Express Noble, sản xuất năm 2008 tại Hàn Quốc, được phép chở 1 chỗ ngồi và 41 chỗ nằm.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Long Giang, địa chỉ tại Tổ 21, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7/1/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27-01S Điện Biên và có hạn kiểm định đến hết ngày 6/7/2019.

Đồng thời, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cung cấp thông tin, xe ôtô tải có biển kiểm soát UN-8500. Đây là phương tiện đăng ký biển số nước ngoài, mã biển số của Liên Hợp Quốc, có thể được đăng ký tại Lào. Vì vậy, không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.

Trong một diễn biến khác của sự việc, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, đầu giờ chiều 17/6, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng cùng ngày bệnh viện này tiếp nhận 3 nạn nhân nặng trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 41 người thương vong (3 người tử vong tại chỗ, 38 người bị thương) chuyển đến điều trị.

Tin trong nước - Thông tin bất ngờ về chiếc xe tải chở sắt vụn trong vụ tai nạn kinh hoàng tại Hòa Bình (Hình 2).

Các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Hòa Bình đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.

Đây là 3 bệnh nhân bị chấn thương nặng nhất trong số 38 hành khách trên chuyến xe gặp nạn, các nạn nhân còn lại hầu hết được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mai Châu (tỉnh Hoà Bình).

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 3 nạn nhân mà bệnh viện tiếp nhận, hiện 1 bệnh nhân đã được mổ cấp cứu lấy máu tụ nội sọ, sau mổ các chỉ số sinh tồn tương đối ổn định. 1 bệnh nhân chấn thương vùng hàm mặt đã được xử trí vết thương, hiện tại tạm ổn định.

Bệnh nhân nặng nhất bị sốc đa chấn thương, nhập viện trong tình trạng tinh thần lơ mơ, tụt huyết áp, suy hô hấp, liệt 2 chi dưới, chấn thương cột sống thắt lưng, vỡ xương chậu, vỡ gan độ II trong bao, tụ sau phúc mạc, vết thương phần mềm ở lưng và mông bên trái...

Hiện bệnh nhân này đã duy trì được huyết áp ở mức cho phép, tiếp xúc được, đã được hội chẩn liên khoa và ưu tiên mổ chấn thương cột sống để giải phóng chèn ép tuỷ, sau đó sẽ tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-chiec-xe-tai-cho-sat-vun-trong-vu-tai-nan-kinh-hoang-tai-hoa-binh-a280195.html