+Aa-
    Zalo

    Thông tin đầy bất ngờ về trình độ học vấn của nam sinh 19 tuổi trồng nấm ma tuý để sử dụng và bán

    ĐS&PL Nam sinh 19 tuổi đã tìm tài liệu bằng tiếng Anh, tự học công thức để nuôi trồng "nấm ma tuý" sau đó sử dụng một phần, còn một phần đem bán.

    Nam sinh 19 tuổi đã tìm tài liệu bằng tiếng Anh, tự học công thức để nuôi trồng "nấm ma tuý" sau đó sử dụng một phần, còn một phần đem bán.

    Đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương. Ảnh: VTC.

    Ngày 7/6, Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001, trú tại tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Được biết, Tuấn Phương hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Phương cũng từng nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi của một trường cấp ba có tiếng ở Hà Nội.

    Theo điều tra ban đầu, năm 2018, Phương bị stress nặng nên đã tìm đến “nấm ma túy” để giải khuây rồi nảy sinh ý định tự nghiên cứu trồng để sử dụng và bán. Phương tự mày mò, tìm tài liệu bằng tiếng Anh, tự học công thức để nghiên cứu trồng loại nấm này.

    Phát hiện Phương rao bán sản phẩm, trinh sát quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra. Chiều 7/6, Phương khi giao hàng đã bị cảnh sát vây bắt. Khám nơi ở của Phương, công an thu hai xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng cùng dụng cụ trồng.

    Hơn 300 g nấm thành phẩm sấy khô bị công an thu giữ. Ảnh: Vnexpress.

    Nhà chức trách xác định các mẫu nấm tang vật có chứa Psilocine và Psilotcin, gây ảo giác mạnh cho người dùng. Chất này nằm trong danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội, theo Nghị định 73/2018.

    Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, Bộ Công an cho biết đây là lần đầu tiên "nấm thức thần" phát hiện ở Hà Nội, dù từng xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2018. Loại nấm này còn có những cái tên khác như nấm ma túy, nấm ảo giác, nấm ma thuật... Mỗi cây nấm được cắt ra làm 2-3 phần.

    Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quang Huy, Chủ nhiệm Khoa Tâm thần Bệnh viện 103, người sử dụng nấm sẽ bị kiệt sức, thể trạng yếu dần, không thể tỉnh dậy nếu không có sự đánh thức của người khác. Hiện các nhà khoa học chưa thể giải thích được cơ chế kỳ lạ mà các hoạt chất có trong nấm gây ra với cơ thể con người.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-day-bat-ngo-ve-trinh-do-hoc-van-cua-nam-sinh-19-tuoi-trong-nam-ma-tuy-de-su-dung-va-ban-a327832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan