"Thông tin tặng chén ngọc cho đại biểu Đại hội Đoàn không chính xác"


Thứ 4, 13/12/2017 | 08:27


Cùng sự kiện

"Thông tin chén ngọc là quà tặng cho đại biểu dự ĐH là thông tin không đúng, không chính xác", Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

"Thông tin chén ngọc là quà tặng cho đại biểu dự ĐH là thông tin không đúng, không chính xác. Không có chuyện quà tặng cho đại biểu là chén ngọc", Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Ngày 13/12, tại cuộc họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thông tin đại biểu dự đại hội (ĐH) đặng tặng chén ngọc được nhiều người quan tâm, bàn luận, tuy nhiên thông tin này không chính xác.

Quà tặng chén ngọc. Ảnh: Dân Trí

Thông tin chén ngọc là quà tặng cho đại biểu dự ĐH là thông tin không đúng, không chính xác. Không có chuyện quà tặng cho đại biểu là chén ngọc. Chén ngọc này là trên tinh thần của ĐH, khí thế của ĐH, Công ty Minh Long lấy cảm hứng sáng tác ra mẫu chén này, có logo của ĐH, có hình ảnh của thanh niên như một sản phẩm tặng cho ĐH, hưởng ứng tinh thần ĐH chứ không có chuyện đây là quà tặng cho đại biểu dự ĐH”, anh Tuấn khẳng định.

Bí thư Trung ương Đoàn cũng cho biết, quà tặng cho các đại biểu dự đại hội là hộp cắm bút bằng sứ và được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa, không dùng từ ngân sách nhà nước.

"Thực hiện đúng tinh thần, nguyên tắc về quản lý tài chính về nhà nước, tất cả các quà tặng cho các đại biểu Đại hội được xã hội hóa, không sử dụng một đồng của ngân sách nhà nước. Kể cả tài liệu, ấn phẩm, cặp... cung cấp cho các đại biểu cũng từ nguồn xã hội hóa mà BTC vận động, hỗ trợ mà có được", anh Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-tang-chen-ngoc-cho-dai-bieu-dai-hoi-doan-khong-chinh-xac-a212803.html