Thu giữ lô hàng dâu tây từ Trung Quốc nhập lậu vào Đà Lạt


Thứ 2, 26/04/2021 | 12:39


Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng mới đây đã phát hiện một lô hàng dâu tây xuất xứ từ Trung Quốc nhập lậu vào Đà Lạt qua đường hàng không.

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng mới đây đã phát hiện một lô hàng dâu tây xuất xứ từ Trung Quốc nhập lậu vào Đà Lạt qua đường hàng không.

Báo Lao động đưa tin, đêm 25/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phối hợp với lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương đã tiến hành kiểm tra đột xuất khu vực hàng hóa.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện 13 thùng xốp, bên trong chứa các hộp giấy màu đỏ đựng dâu tây tươi với tổng trọng lượng là 214kg. Đáng nói, toàn bộ lô hàng này không có giấy tờ và hóa đơn chứng từ. Bên ngoài thùng xốp và hộp đựng dâu tây ghi nhiều chữ Trung Quốc nhưng không có tem, nhãn mác và hạn sử dụng theo đúng quy định.

Lô hàng dâu tây nhập lậu từ Trung Quốc vào Đà Lạt bị thu giữ ở Càng hàng không Liên Khương. Ảnh: Báo Nhân dân

Cơ quan chức năng sau đó đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ lô hàng trên.

Báo Nhân dân cho biết qua điều tra, Công an huyện Đức Trọng bước đầu đã xác định lô hàng này được gửi từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương. Người đặt mua hàng là một số tiểu thương đang kinh doanh dâu tây tươi tại chợ Đà Lạt.

Hiện, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp các cơ quan liên quan làm xét nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất gây hại khác trong lô dâu tây nói trên. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đang cố gắng xác minh những người liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, hồi tháng 7/2020, Công an huyện Đức Trọng đã liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển dâu tây tươi từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương. Tổng khối lượng tang vật thu giữ được lên tới 8,3 tấn dâu tây được vận chuyển trái phép. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-lo-hang-dau-tay-tu-trung-quoc-nhap-lau-vao-da-lat-a363763.html