Thủ tướng chính phủ yêu cầu Bộ Y tế báo cáo vụ nhập thuốc ung thư giả


Thứ 5, 24/08/2017 | 12:33


Cùng sự kiện

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ liên quan trong vụ việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ liên quan trong vụ việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả.

Báo điện tử Chính phủ thông tin, chiều 24/8, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả.

Tin trong nước - Thủ tướng chính phủ yêu cầu Bộ Y tế báo cáo vụ nhập thuốc ung thư giả

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả. Ảnh: VGP.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả. Bộ Y tế trình báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31/8.

Liên quan đến sự việc này, báo Tri thức trực tuyến cho hay, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao xác định năm 2013, công ty VN Pharma mua thuốc tân dược của Công ty Helix Canada để bán và đấu thầu cung cấp cho các bệnh viện ở Việt Nam, trong đó có thuốc H-Capita 500 mg Caplet.

Tháng 4/2014, VN Pharma mở tờ khai hải quan nhập khẩu hơn 9.000 hộp thuốc H-Capita 500 mg về Việt Nam. Quá trình điều tra cho thấy, các giấy chứng nhận chất lượng thuốc đều là giả.

Trong quá trình xét xử tại tòa án, các lãnh đạo công ty VN Pharma cho biết đã chỉ đạo Lê Thị Vũ Phương (nguyên Kế toán trưởng VN Pharma) kê chi phí hoa hồng cho các bác sĩ để tiêu thụ thuốc mà công ty này cung ứng. Tổng số tiền 7,5 tỷ đồng là hoa hồng cho các loại thuốc mà công ty này đã trúng thầu chứ không chỉ là lô thuốc H-Capita.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chinh-phu-yeu-cau-bo-y-te-bao-cao-vu-nhap-thuoc-ung-thu-gia-a199958.html