Thủ tướng chủ trì họp trực tuyến với Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19


Thứ 2, 15/02/2021 | 12:00


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với một số địa phương và bộ, ngành.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với một số địa phương và bộ, ngành.

Vào chiều 15/2 (mùng 4 Tết), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cùng một số bộ, ngành và địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19 chiều 15/2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các địa phương trong cả nước thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn, linh hoạt hơn trên tinh thần đẩy mạnh chiến lược phòng chống dịch, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. 

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần, sự quyết tâm, nỗ lực của Ban Chỉ đạo quốc gia, bộ y tế, ngành y tế, các địa phương nơi có ổ dịch xuất hiện đã quyết liệt thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ, sáng tạo các biện pháp phòng chống dịch.

Các đơn vị đã làm việc xuyên Tết không ngừng nghỉ, nhiều hình ảnh, tấm gương đã ở lại tâm dịch, chiến đấu phòng chống dịch đến khi hết dịch mới về. Trong đó, có hình ảnh nữ bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai bỏ lại việc gia đình, xung phong ở lại tâm dịch, điều này thực sự làm xúc động mọi người.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu.

Để kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống bình thường trở lại, Thủ tướng yêu cầu các địa phương, đặc biệt là những nơi có ổ dịch có chương trình hành động cụ thể, phù hợp với hoàn cảnh, nghiêm túc thực hiện thực hiện chặt chẽ như Quảng Ninh, TP. HCM, Hà Nội.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chu-tri-hop-truc-tuyen-voi-ban-chi-dao-quoc-gia-phong-chong-dich-covid-19-a356151.html