+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Úc đến thăm trường đường đua F1 Việt Nam

    ĐS&PL Chiều ngày 23/8/2019, Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Đường đua Công thức 1 Hà Nội nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020.

    Chiều ngày 23/8/2019, Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Đường đua Công thức 1 Hà Nội nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020.  

    Tham gia đón tiếp đoàn là Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện Lãnh đạo tập đoàn Vingroup và công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) - đơn vị được thành phố Hà Nội trao quyền đăng cai tổ chức chặng đua.

    Đường đua công thức 1 Hà Nội khởi công vào ngày 20/3/2019, cùng với tòa nhà trung tâm điều hành và các hạng mục tạm, khu sự kiện được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần xây mới thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

    Thủ tướng Úc Scott Morrison chia sẻ: "Trước đây khi chúng tôi làm đường đua F1 tại Úc, cả thế giới đã hồi hộp theo dõi và tôi tin rằng với sự hỗ trợ của Công ty Australian Grand Prix Corporation - đơn vị đăng cai tổ chức chặng đua F1 tại Úc, thì chặng đua tại Việt Nam sẽ sớm được hoàn thiện".

    Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Đường đua Công thức 1 Hà Nội. Tuổi Trẻ 

    Đường đua có chiều dài một vòng là 5.607m, gồm 23 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.600m. Đây được coi là một trong những đường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, giúp các tay đua có thể đạt được tốc độ lên tới 335 km/h.

    Chia sẻ về tiến độ của dự án, ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - cho biết: "Chỉ 4 tháng sau khi khởi công, tòa nhà trung tâm điều hành và cũng là hạng mục quy mô nhất của trường đua đã hoàn thành khâu cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện. Toàn bộ công tác xây dựng cơ bản và hạ tầng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2019". 

    Dự kiến đến tháng 4/2020, lần đầu tiên giải đua Công thức 1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-uc-den-tham-truong-duong-dua-f1-viet-nam-a290026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan