+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng và 4 bộ trưởng sắp trả lời chất vấn trước Quốc hội

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 15/11, Thủ tướng và 4 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Trong phiên chất vấn, đại biểu có thể giơ biển xin tranh luận.

    (ĐSPL) - Ngày 15/11, Thủ tướng và 4 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Trong phiên chất vấn, đại biểu có thể giơ biển xin tranh luận.

    Vnmedia.vn đưa tin, sáng 11/11, bên lề Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các Bộ trưởng: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn.

    Sau khi các Bộ trưởng trả lời, các Phó Thủ tướng phụ trách từng lĩnh vực cũng sẽ trả lời làm rõ thêm các nội dung liên quan. Thủ tướng Chính phủ sẽ là người trả lời cuối cùng những nhóm vấn đề lớn của các đại biểu Quốc hội quan tâm. Thời gian chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được tiến hành trong 2,5 ngày (từ 15/11 đến 17/11).

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trong phiên chất vấn, đại biểu có thể giơ biển xin tranh luận.

    Tổng thư ký Quốc hội cũng nói thêm, đây là lần đầu tiên thành viên Chính phủ trả lời tại nhiệm kỳ khóa 14, có nhiều bộ trưởng mới nên cũng cần vừa làm, vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần.

    Cũng theo Vnmedia.vn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, đối với lĩnh vực công thương, các đại biểu Quốc hội quan tâm đến nguyên nhân, trách nhiệm thực hiện và biện pháp xử lý đối với các dự án thua lỗ, kém hiệu quả, các dự án đã được phê duyệt nhưng chưa được triển khai, gây lãng phí, hoang hóa...

    Về lĩnh vực tài nguyên và môi trường là việc thực hiện chính sách pháp luật trong xử lý môi trường trong các cơ sở công nghiệp, dịch vụ, làng nghề, khu dân cư...

    Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, làm rõ việc thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo và chương trình sách giáo khoa mới theo Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội trong thời gian qua; việc thực hiện Nghị quyết 37/2004/QH11 của Quốc hội về tiếp tục cải tiến thi cử theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, thiết thực...

    Trong lĩnh vực Nội vụ, việc tinh giản bộ máy biên chế gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; việc thực hiện Đề án vị trí việc làm, cải cách tiền lương...

    Luật tổ chức Quốc hội

    Điều 26. Trách nhiệm tham gia các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội

    1. Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp toàn thể của Quốc hội; tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội; thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội.

    2. Đại biểu Quốc hội là thành viên của Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội có trách nhiệm tham dự các phiên họp, tham gia các hoạt động khác của Hội đồng, Ủy ban; thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng dân tộc, Ủy ban mà mình là thành viên.

    3. Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách có trách nhiệm tham gia hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách và các hội nghị khác do Ủy ban thường vụ Quốc hội triệu tập.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-va-4-bo-truong-sap-tra-loi-chat-van-truoc-quoc-hoi-a170010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.