Thủ tướng yêu cầu xử lý theo pháp luật vụ học sinh trường Gateway tử vong


Thứ 4, 07/08/2019 | 13:32


Cùng sự kiện

Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong.

Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong.

Theo Người đưa tin, sau khi nắm được thông tin về vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật vụ học sinh trường Gateway tử vong - Ảnh: Người đưa tin.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đối với bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Vnexpress đưa tin, cùng ngày, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Bộ Giáo dục Đào tạo yêu cầu các trường đưa đón học sinh bằng xe ô tô phải lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện kinh doanh vận tải; ghi rõ trong hợp đồng trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khoẻ học sinh; trên xe phải có người quản lý, kiểm tra danh sách các cháu được đưa đón.

Các địa phương kiểm tra hợp đồng với các trường và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đưa đón học sinh; chấm dứt hợp đồng, xử lý nghiêm lái xe, chủ xe không tuân thủ quy định.

Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, bổ sung quy định, hướng dẫn cụ thể đối với các loại ôtô đưa đón học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở.

Hôm qua 6/8, bé L.H.L (6 tuổi), học sinh lớp 1 trường Gateway, đã tử vong khi bị bỏ quên trên ô tô suốt 9 tiếng dưới trời mùa hè Hà Nội có nền nhiệt 30-36 độ vào ban ngày. Sáng 7/8, Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người xảy ra với học sinh của trường Gateway; triệu tập nhiều người.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-theo-phap-luat-vu-hoc-sinh-truong-gateway-tu-vong-a287713.html