Tiết lộ lý do cán bộ huyện Vĩnh Tường hối lộ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng


Thứ 2, 17/06/2019 | 11:50


Cùng sự kiện

Theo điều tra ban đầu, cán bộ ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đưa tiền hối lộ cho thanh tra Bộ Xây dựng nhằm bưng bít các sai phạm xảy ra ở địa phương.

Theo điều tra ban đầu, cán bộ ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đưa tiền hối lộ cho thanh tra Bộ Xây dựng nhằm bưng bít các sai phạm xảy ra ở địa phương.

Vietnamnet dẫn thông tin từ Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này vẫn đang làm rõ hành vi nhận hối lộ đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh và ông Đặng Hải Anh. Tổng số tiền nhận hối lộ gần 350 triệu đồng.

3 người đưa hối lộ gồm: Ông Đ.N.Y (SN 1984), Phó giám đốc công ty Đ.Tr., hối lộ Đặng Hải Anh 90 triệu đồng để không bị giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà công ty đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Ông Trần Hanh (SN 1971), kế toán UBND xã Tân Tiến, đưa cho Nguyễn Thị Kim Anh 68 triệu đồng để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã này là chủ đầu tư.

Ông Đỗ Mạnh Cường (SN 1979) công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang đưa 91,5 triệu cho Kim Anh.

Trung tâm thương mại đang có nhiều khiếu kiện, tố cáo tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường. Ảnh: Vietnamnet

Theo Dân trí, sau khi bắt quả tang các thành viên đoàn thanh tra nhận hối lộ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Đoàn thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện, 335 triệu đồng trong tủ do Nguyễn Thị Kim Anh quản lý cùng máy tính, điện thoại và một số đồ vật liên quan khác.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ 3 người của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng là Đặng Hải Anh, Nguyễn Thị Kim Anh và Nguyễn Thùy Linh để điều tra.

Được biết, thời điểm đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tiến hành kế hoạch thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (từ ngày 10/4), có lịch tiếp công dân định kỳ của UBND tỉnh Vĩnh Phúc do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì chủ trì vào ngày 12/4.

Thông báo số 90 của UBND tỉnh hôm đó cho thấy, huyện Vĩnh Tường là địa phương có số lượng người gửi đơn khiếu nại, tố cáo nhiều nhất (7 đơn thư tố cáo, khiếu nại).

Số đơn thư này chủ yếu liên quan đến công tác đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB).

Ông Phùng Văn Lý (đại diện cho hàng chục hộ dân ở khu 4, thị trấn Tứ Trưng) khiếu nại quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng cụm công nghiệp Đồng Sóc.

Người dân tố cáo, trong quá trình thực hiện dự án chưa tổ chức họp dân, chưa lấy ý kiến về thu hồi đất. Mặc dù chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng ngày 27/6/2018, UBND huyện đã tiến hành chi trả tiền bồi thường GPMB với nhiều hình thức khác nhau, ép người dân nhận tiền bồi thường, ngoài ra, không công khai các bước trong việc thu hồi đất…

Đơn khiếu nại, tố cáo của ông Trần Doãn Bộ cùng nhiều hộ dân xã Phú Đa khiếu nại về việc thu hồi đất nông nghiệp và giao cho nhân dân làm nhà ở tại khu vực Ao Sén, Cửa Ngòi, Gốc Gạo, Đồng Roi, bồi thường, hỗ trợ không đúng quy định.

Ông Hạ Văn Cấp, thôn 3 xã Vĩnh Sơn cũng có đơn thư, khiếu nại tố cáo với nhiều nội dung liên quan đến vấn đề quyết định thu hồi đất của UBND huyện Vĩnh Tường gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các sở, ngành…

Thông tin trên Tuổi trẻ, ông Tạ Quang Vinh - Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, sáng 14/6 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thả 3 trong số 5 người liên quan tới vụ vòi tiền tỉ nói trên nhưng tiếp tục triệu tập 3 người này lên làm việc.

Cũng theo ông Vinh, hiện thanh tra Bộ Xây dựng đang liên hệ với 3 cán bộ thanh tra được tại ngoại, yêu cầu báo cáo giải trình vụ việc nhưng chưa thể liên lạc được do họ tiếp tục bị cơ quan công an triệu tập làm rõ vụ việc, đồng thời khẳng định "không né tránh, cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" và sẽ có phương án xử lý dứt điểm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-can-bo-huyen-vinh-tuong-hoi-lo-doan-thanh-tra-bo-xay-dung-a280211.html