+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân sụt đường khiến 2 vợ chồng bị "hố tử thần nuốt chửng"

    ĐS&PL Bước đầu, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố sạt lở đường khiến 2 vợ chồng tử vong ở Thanh Hóa.

    Bước đầu, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố sạt lở đường khiến 2 vợ chồng tử vong ở Thanh Hóa.

    Hiện trường vụ sạt lở đường giao thông làm 2 người chết, 3 người bị thương ở Thanh Hóa - Ảnh: Tuổi trẻ

    Liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị "hố tử thần nuốt chửng" ở Thanh Hóa, ngày 7/7, chia sẻ với Lao động, ông Nguyễn Văn Thi – Giám đốc Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa cho biết, sau khi xảy ra sự việc sạt lở đường tại khu vực chân cầu Yên Hòa (xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia), làm 5 người thương vong, đơn vị đã khẩn trương phối hợp cùng cơ quan chức năng đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn và khẩn trương khắc phục sự cố.

    Ông Thi cho biết: “Sau sự cố, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị tử vong và nhưng người bị thương. Cùng với đó, khẩn trương khắc phục sự cố. Đến khuya ngày 4.7, lực lượng chức năng đã tiến hành đổ đất, đắp nền một nửa phần đường bị sạt lở, để cho các phương tiện lưu thông qua đây”.

    Cũng theo ông Thi, bước đầu, lực lượng chức năng nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự cố sạt lở đường là do mưa lớn, kết hợp với việc hồ Đồng Chùa (xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia) xả lũ, nên lượng lớn nước chảy về tràn qua mặt đường tỉnh lộ 513. Cùng với đó, dòng chảy của sông Yên Hòa bị thay đổi, nên nước xối trực diện vào khu vực tiếp giáp với chân cầu Yên Hòa, gây sạt lở.

    Theo ông Thi, trước thời điểm xảy ra sự cố, đơn vị vẫn thường xuyên kiểm tra tuyến đường, song không nhận thấy điều gì bất thường. Sau khi sự cố xảy ra, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ.

    Được biết, công trình cầu Yên Hòa và tuyến đường Hải Hà - Nghi Sơn (nơi xảy ra sự cố) do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư, được xây dựng hợp phần 1 vào năm 2000.

    Tới năm 2014, được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã tiến hành xây dựng hợp phần 2 cầu Yên Hòa theo thiết kế của hợp phần 1 (hướng mở rộng về phía hạ lưu). Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp cũng cho thảm nhựa mặt đường cũ nối cầu Yên Hòa với tuyến đường ven biển.

    Trước đó, Tiền phong đưa tin, vào lúc 3h10 ngày 4/7 đã xảy ra một vụ sạt lở mặt đường 513 tại đầu cầu Yên Hòa thuộc địa phận xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khiến 5 người di chuyển trên 3 xe máy bị mắc kẹt.

    Hậu quả, 2 người chết tại chỗ, 3 người khác bị thương.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-sut-duong-khien-2-vo-chong-bi-ho-tu-than-nuot-chung-a283184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan