Tiêu hủy quả bom nặng hơn 220kg tại Khánh Hòa


Thứ 7, 24/10/2020 | 14:16


Cùng sự kiện

Lực lượng công binh của bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa mới đây đã hủy nổ thành công một quả bom lớn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng công binh của bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa mới đây đã hủy nổ thành công một quả bom lớn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, người dân xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa trong lúc sử dụng máy múc để làm đường dân sinh bất ngờ phát hiện một quả bom nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công bing thuộc bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã có mặt để kiểm tra, sau đó xác định đây là loại bom có sức công phá lớn, có đường kính hơn 30 cm, chiều dài 1m2, năng 500 cân Anh (khoảng hơn 220kg).

Trong hai ngày 22/10 và 23/10, quả bom được vận chuyển về khu vực đất quốc phòng tại thôn Ma O, xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa để tiêu hủy.

Quả bom nặng hơn 220kg được lực lượng chức năng đem đi tiêu hủy. Ảnh: Dân Trí

Quá trình vận chuyển và hủy bom được thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật của bộ Quốc phòng, do đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây bất cứ thiệt hại nào về người và của.

Được biết, huyện miền núi Khánh Sơn trước kia là khu căn cứ cách mạng trong chiến tranh, vì vậy lượng bom mìn còn sót lại ở khu vực này rất nhiều.

Những năm qua, để giảm thiểu nguy cơ tai nạn do bom mình gây ra, bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức và cách nhận biết cho người dân nơi đây.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-huy-qua-bom-nang-hon-220kg-tai-khanh-hoa-a343759.html