Tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc


Thứ 4, 20/11/2019 | 03:24


Cùng sự kiện

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm 6 thuyền viên người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm 6 thuyền viên người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên tàu cá thuộc khu vực bờ biển phía tây đảo Jeju, Hàn Quốc ngày 19/11, báo Giao Thông dẫn tin từ cục Quản lý Lao động ngoài nước (bộ LĐTB-XH) cho biết, đã chính thức có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp với cơ quan chức năng và gia đình lao động kịp thời nắm bắt tình hình và xử lý các công việc có liên quan.

Cũng theo cục Quản lý Lao động ngoài nước, cả 6 thuyền viên Việt Nam đều là lao động đi làm việc theo hợp đồng hợp pháp tại Hàn Quốc. 4 công ty phái cử được xác định đưa 6 lao động này sang Hàn Quốc làm việc là công ty Letco, công ty Sona, công ty TTLC, công ty Trancimexco.

Tàu cá bị cháy ở ngoài khơi phía đông đảo Jeju ngày 19/11. Ảnh: YONHAP

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin về vụ việc, đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng liên hệ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình và thông báo cho gia đình người lao động.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Hàn Quốc để cập nhật thông tin, đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc gửi về, khoảng 7h ngày 19/11 (theo giờ địa phương), hỏa hoạn bùng lên trên tàu đánh cá 29 tấn ở ngoài khơi, cách đảo Jeju khoảng 76km về phía tây.

Thông tin từ cảnh sát Hàn Quốc, một thuyền viên người Hàn Quốc được cấp cứu đưa vào đảo nhưng các bác sĩ xác nhận người này đã tử vong. Còn lại 11 thuyền viên, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam vẫn đang mất tích.

Danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích gồm Nguyễn Văn Công (sinh năm 1987), Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1995), Nguyễn Tiến Ninh (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1974). Trong đó, có 5 lao động quê Quảng Bình, một lao động quê Hà Tĩnh.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-6-thuyen-vien-viet-nam-mat-tich-trong-vu-chay-tau-ca-tai-han-quoc-a301502.html