Tìm thấy thi thể ngư dân Hà Tĩnh rơi xuống biển mất tích tại Quảng Bình


Chủ nhật, 20/10/2019 | 14:54


Cùng sự kiện

Ngư dân Quảng Bình phát hiện thi thể một người trôi dạt trên biển, được xác định là ông Trần Xuân Bường, người mất tích trên biển Hà Tĩnh.

Ngư dân Quảng Bình phát hiện thi thể một người trôi dạt trên biển, được xác định là ông Trần Xuân Bường, người mất tích trên biển Hà Tĩnh. 

Tàu cá HT 20231 TS ra khơi vào sáng 7/10. Ảnh: Vietnamnet

Báo Hà Tĩnh đưa tin, chiều 20/10, Đại úy Nguyễn Mậu Tuấn - Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết: “Thi thể ngư dân Trần Xuân Bường đã được tìm thấy ở vùng biển xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình”.

Trước đó, theo Vietnamnet, khoảng 2h ngày 8/10, chiếc thuyền mang BKS HT 20231TS do ông Nguyễn Văn Tiến (trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) làm chủ, rời cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim) ra biển đánh cá.

Trên thuyền lúc này có 3 ngư dân gồm ông Trần Xuân Bường (SN 1955, trú tại thôn Liên Tân, xã Thạch Kim) và ông Nguyễn Văn Thành (trú xã Thạch Bằng) và một người nữa chưa rõ danh tính.

Đến khoảng 5h, khi thuyền ra cách bờ khoảng 20 hải lý thì ông Thành tá hỏa phát hiện ông Bường không còn ở trên thuyền. Nhiều khả năng bị rơi xuống biển.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các ngư dân đã trình báo chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng huyện Lộc Hà, đề nghị hỗ trợ tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng huyện Lộc Hà và Đồn Biên phòng Cửa Sót đã tổ chức các phương án tìm kiếm. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, có mưa to, sóng lớn nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Sau nhiều ngày tìm kiếm bất thành, mới đây, ngư dân Quảng Bình khi đánh cá ở vùng biển xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) đã phát hiện một người tử vong, trôi dạt trên biển, theo báo Hà Tĩnh.

Nhận thông tin, người thân của ngư dân Trần Xuân Bường đã vào Quảng Bình. Qua các đặc điểm nhận dạng, họ xác định đó đúng là ông Bường. Do thi thể đã bị phân hủy mạnh nên gia đình đã xin chính quyền địa phương được chôn cất ngư dân này ở xã Hải Ninh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-thi-the-ngu-dan-ha-tinh-roi-xuong-bien-mat-tich-tai-quang-binh-a297674.html