Cháy lớn tại xưởng sản xuất xe bus của công ty ôtô Trường Hải


Thứ 6, 03/02/2017 | 02:03


(ĐSPL) - Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus của Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO).

(ĐSPL) - Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus của Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO).

Theo báo VTC News, vụ cháy xảy ra khoảng 18h ngày 2/2 tại khu xưởng của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (trụ sở tại Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Ghi nhận tại hiện trường, mặc dù trời mưa khá to nhưng cột khói từ đám cháy bốc lên rất cao.

Đám cháy nhìn từ quốc lộ 1A - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Nhận được thông tin, nhiều cán bộ Cảnh sát PCCC cùng hàng chục xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.

Đến 20h cùng ngày, vụ cháy vẫn chưa được không chế hoàn toàn. Hiện vẫn chưa thể thông kê tại thiệt hại của vụ cháy nghiêm trọng này.

Hàng chục xe cứu hỏa được huy động tới hiện trường để khống chế ngọn lửa - Ảnh: báo VTC News

Thông tin thêm về vụ hỏa hoạn này, báo Tuổi trẻ dẫn lời đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng sản xuất và lắp ráp xe bus (Thaco Bus).

Theo ông Lợi, lực lượng công an đã huy động toàn bộ xe chữa cháy của Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ngãi cũng như của Bộ tư lệnh Quân khu 5, Cảng hàng không sân bay Chu Lai vào cuộc nên đã cô lập được khu vực cháy, ngăn không cho đám cháy bùng phát ra kho sơn nằm cạnh đó.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-xuong-san-xuat-xe-bus-cua-cong-ty-oto-truong-hai-a179729.html