Tin tức mới nhất vụ vợ cán bộ xã được "ghép" vào hộ nghèo


Thứ 2, 29/05/2017 | 02:54


Cùng sự kiện

UBND TP Cà Mau vừa có báo cáo về vụ việc vợ cán bộ xã chuyển hộ khẩu để hưởng lợi chính sách an ninh xã hội đối với người nghèo, cận nghèo.

UBND TP Cà Mau vừa có báo cáo về vụ việc vợ cán bộ xã chuyển hộ khẩu để hưởng lợi chính sách an ninh xã hội đối với người nghèo, cận nghèo.

Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, UBND TP Cà Mau vừa có báo cáo ban đầu gửi UBND tỉnh Cà Mau về vụ việc một số người thân cán bộ và cán bộ được "điều động" làm thành viên hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Cụ thể, báo cáo do ông Triệu Tấn Phát- Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau ký thể hiện, địa phương này thừa nhận những thông tin mà báo chí phản ánh thời gian qua về việc cán bộ và người thân cán bộ xã Hòa Thành có tên trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo là đúng sự thật. UBND TP Cà Mau đã làm việc với Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội và Chủ tịch UBND xã Hòa Thành, đồng thời thành lập tổ kiểm tra, xác minh cụ thể để có cơ sở xử lý tập thể, cá nhân sai phạm và sẽ có báo cáo cụ thể kết quả xử lý về UBND tỉnh.

Bà Mỹ Phượng, vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thành trong danh sách cận nghèo. Ảnh: Báo Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (SN 1983), vợ ông Hồ Vũ Phong- Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thành được ghép vào hộ bà Đào Thị Hoa với tư cách là con bà Hoa. Bà Hoa già yếu, neo đơn là hộ cận nghèo ở ấp Tân Hóa.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn On- Trưởng ban nhân dân ấp Tân Hóa, 2 năm liền được "điều động" vào hộ nghèo trên địa bàn phụ trách. Cụ thể năm 2016, ông Nguyễn Văn On được điều làm "ông" của chị Nguyễn Thị Mồng Thùy (SN 1980, ấp Tân hóa). Năm 2017, ông On được điều chuyển sang làm "chú" của chị Nguyễn Thị Phương (SN 1992, ấp Tân Hóa).

Bà Huỳnh Thị Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Hóa, được điều động vào hộ bà Ngô Thị Sửu, một hộ cận nghèo.

Những cán bộ, người thân cán bộ được "điều động" vào các hộ nghèo, cận nghèo để được hưởng các chế độ về an ninh xã hội, cụ thể là thẻ bảo hiểm y tế.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-vu-vo-can-bo-xa-duoc-ghep-vao-ho-ngheo-a191620.html