Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 7/10: Biểu tình chống chính phủ tại Iraq, hơn 100 người chết


Chủ nhật, 06/10/2019 | 23:30


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Biểu tình chống chính phủ tại Iraq, hơn 100 người chết

Biểu tình chống chính phủ ở phía đông Baghdad (Iraq) ngày 5/10. Ảnh: Reuters

Phía đông thủ đô Baghdad và một số tỉnh ở Iraq đang trải qua đợt biểu tình chống chính phủ nghiêm trọng, số người thiệt mạng trong xung đột liên tục 6 ngày đã là 104 người, bên cạnh đó còn có 6.107 người trong đó có hơn 1.000 cảnh sát bị thương, hãng Reuters dẫn thông tin từ người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq bác bỏ chuyện cảnh sát bắn đạn thật vào người biểu tình, tuy nhiên theo lời một số nguồn tin cảnh sát Iraq nói với hãng tin Reuters thì với sự yểm trợ của lực lượng vũ trang, cảnh sát đã nổ súng vào người biểu tình.

Từ đầu tuần trước, người biểu tình bắt đầu xuống đường phản đối sau khi chính phủ Iraq thông báo một số biện pháp cải cách nhằm xoa dịu sự giận dữ với nạn tham nhũng và thất nghiệp mà họ cho là không thỏa đáng. Theo Reuters, đợt biểu tình chống chính phủ này có vẻ không phải do một tổ chức chính trị đơn lẻ tổ chức, và dường như quy mô biểu tình lớn đã khiến chính phủ bất ngờ trở tay không kịp.

Xả súng tại Mỹ khiến 9 người thương vong

Cảnh sát phong tỏa lối vào quán rượu. Ảnh: kwch.com

Hãng AP dẫn lời nhà chức trách cho biết một tay súng đã tới quán rượu Tequila KC Bar ở thành phố Kansas, bang Kansas và xả súng vào 9 người, khiến 4 nạn nhân thiệt mạng.

Kênh truyền hình KSHB-TV đưa tin, các sĩ quan cảnh sát đã được cấp báo đến Tequila KC Bar vào lúc 1h30 (theo giờ địa phương) ngày 6/10 khi xảy ra một vụ xả súng.

Cơ quan chức năng cho hay, một người nào đó đã đi vào quán rượu và xả súng. Theo cảnh sát, tay súng đã đi vào quán rượu xả súng khiến bốn người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Không có đối tượng nào bị bắt giữ trong vụ xả súng. Nhà chức trách cũng chưa xác định được liệu có hơn một tay súng hay không. Động cơ của vụ xả súng cũng chưa được làm rõ.

Cảnh sát Rwanda tiêu diệt 19 tên khủng bố

Cảnh sát Rwanda đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Glpost.

Tuyên bố của cơ quan cảnh sát Rwanda vào ngày hôm qua (6/10) cho biết, lực lượng cảnh sát nước này đã tiến hành theo dõi và tiêu diệt 19 tên khủng bố và bắt giữ 5 tên khác sau vụ tấn công khủng bố xảy ra vào đêm 4/10 vừa qua ở phía bắc của Rwanda.

Cảnh sát Rwanda cho biết nhóm khủng bố vừa bị tiêu diệt và bắt giữ là thủ phạm của một cuộc tấn công trước đó nhằm vào một ngôi làng gần Công viên Quốc gia Núi lửa (Volcanoes) tại quận Musanze, khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Những kẻ tấn công đã dùng dao, rựa và đá để tấn công những người dân thường nhằm gây hoảng loạn và bất ổn đối với chính quyền Rwanda. Một ngày sau vụ tấn công, lãnh đạo ngành du lịch Rwanda khẳng định tất cả các du khách đến tham quan tại khu công viên đều an toàn sau vụ tấn công và công viên đã hoạt động trở lại bình thường.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-710-bieu-tinh-chong-chinh-phu-tai-iraq-hon-100-nguoi-chet-a295851.html