Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2019: Cô gái để lại thư tuyệt mệnh, nhảy cầu Bãi Cháy tự tử


Thứ 2, 13/05/2019 | 22:42


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện thêm 2 ổ dịch tả lợn châu Phi ở Yên Bái

Ngày 13/5, thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Yên Bái, 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên và phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ vừa được phát hiện, nâng tổng số ổ dịch trên địa bàn tỉnh lên đến 4 ổ dịch.

Theo thông tin trên VOV, ngày 7/5, đàn lợn 18 con của gia đình ông Đặng Văn Lin, tổ 6, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ và đàn lợn 36 con gia đình ông Nguyễn Văn Dương, thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên có biểu hiện ốm, sốt và đột ngột chết.

Số lợn mắc dịch đều bị lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái tiêu hủy. Ảnh: VOV

Hai hộ chăn nuôi đã báo lên chính quyền địa phương để lấy mẫu mang đi xét nghiệm. 

Đến chiều ngày 12/5, các mẫu xét nghiệm lấy từ hai hộ trên đều cho kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn bị mắc bệnh trong chiều ngày 13/5. Đồng thời, khoanh vùng ổ dịch, lập các chốt kiểm soát, hạn chế người và các phương tiện ra vào vùng ổ dịch.

Như vậy, đến ngày 13/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xuất hiện 4 ổ dịch tả lợn châu Phi tại các huyện Văn Chấn, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết tính đến ngày 12/5, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 2.296 xã, 204 huyện của 29 tỉnh, thành phố với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy hơn 1,2 triệu con (chiếm khoảng trên 4% tổng đàn lợn cả nước).

Cháy trường mầm non ở Hà Nội, hàng chục cháu bé được sơ tán kịp thời

Khoảng 10h30 13/5, tại Trường Mầm non tư nhân Gấu Trúc thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến nhiều người hoảng hốt. 

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, phát hiện ra đám cháy, người dân khu vực đã lập tức thông báo cho cơ quan chức năng và tìm cách sơ tán các em học sinh đang học tại trường.

Các bé trường Mầm non tư nhân Gấu Trúc được giải cứu an toàn. Ảnh: Tiền Phong

Các bé được người dân và lực lượng chức năng đưa lên tầng 3 rồi cứu ra ngoài ban công, sau đó đưa xuống bằng thang thoát sang mái tôn nhà bên cạnh.

Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, các em học sinh đều được giải cứu an toàn, còn thiệt hại tài sản chưa được thống kê.

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, khói bốc lên tại khu vực để máy bơm nước sinh hoạt.

Chỉ huy đội PCCC và CNCH – Công an quận Hà Đông chia sẻ trên báo Người Đưa Tin, khi đơn vị đến hiện trường, đám cháy đã được người dân khống chế.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng cứu nạn, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện 

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Để lại thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt, cô gái trẻ nhảy cầu Bãi Cháy tự tử

Vào khoảng 6h10 ngày 13/5, tại cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh người dân phát hiện một cô gái trẻ đã để lại đồ dùng cá nhân, lá thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử.

Nạn nhân được xác định là C.C.A. (25 tuổi, trú tại Hạ Long).

Trao đổi với báo Tổ Quốc, lãnh đạo Ban quản lý cầu Bãi Cháy cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, báo cáo với cơ quan chức năng về vụ việc, đảm bảo ATGT và phối hợp tìm kiếm nạn nhân". 

Đồ đạc của nạn nhân để lại trên cầu Bãi Cháy. Ảnh: Người Đưa Tin

Việc tìm kiếm nạn nhân hiện vẫn chưa có kết quả.

Báo Người Đưa Tin thông tin thêm, trong lá thư tuyệt mệnh, C.C.A  đã nói về sự bất lực trong cuộc sống của mình, cô nhớ mẹ. C.A cũng cảm thấy có lỗi với người thân vì đã chọn lựa cách giải quyết này. Cuối thư, nạn nhân ghi số điện thoại của người thân và ký tên bên dưới. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân, phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Ngộ độc cá nóc, 4 người trong gia đình nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Một gia đình 4 người ở xã đảo Thổ Châu sau khi ăn nhầm phải cá nóc đã bị ngộ độc nặng, khiến 1 người tử vong, 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Báo Người lao động đưa tin, sáng 13/5, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết các bác sĩ bệnh viện đang khẩn trương cấp cứu cho 3 người trong một gia đình bị ngộ độc cá nóc rất nguy kịch.

Bác sĩ đang kiểm tra tình trạng sức khỏe cho các bệnh nhân bị ngộ độc. Ảnh: Người lao động

Được biết, tối 11/5, gia đình anh Nguyễn Văn B. (43 tuổi) cùng vợ là chị Lê Thị T. (33 tuổi) và 2 con là Nguyễn Văn K. (15 tuổi) và Nguyễn Văn Y. (6 tuổi; cùng ngụ ở xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc), trong lúc ăn cơm đã ăn trúng cá nóc dẫn đến ngộ độc.

Cả gia đình được đưa đến bệnh xá để theo dõi sức khỏe, tuy nhiên, đến 7h ngày 12/5, sức khỏe của cả gia đình yếu đi. Cháu Y. sau đó đã tử vong, còn 3 người đang trong tình trạng nguy kịch đã được lực lượng cảnh sát biển chở 3 người còn lại vào Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc để kịp thời cấp cứu.

Theo chia sẻ của anh trai anh B., cả gia đình ăn cơm cá chiên gồm có cá lưỡi trâu, cá nóc thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên. 

Xe khách giường nằm tông tử vong người phụ nữ đi bộ trên quốc lộ 26

Vào khoảng 5h ngày 12/5, tại Km44, Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe khách và người đi bộ khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Theo thông tin trên báo Giao thông, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm K.A BKS: 47B-024.91 do tài xế Trần Quang Long (SN 1981, trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) điều khiển, lưu thông trên QL26 theo hướng TP Buôn Mê Thuột - huyện Ea Kar. Khi xe chạy qua Km44, Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) thì bất ngờ tông vào một người phụ nữ đang đi bộ trên đường.

Báo Công lý & Xã hội thông tin thêm, nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị H. (SN 1953, trú xã Krông Púk, huyện Krông Pắk). 

Cú va chạm khiến bà H. tử vong tại chỗ.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Bạch Hiền (t/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1452019-co-gai-de-lai-thu-tuyet-menh-nhay-cau-bai-chay-tu-tu-a275224.html