Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11


Chủ nhật, 20/11/2016 | 23:03


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11: Từ 20/11, giảm giá vé qua trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2; Thưởng 2 triệu đô cho tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông...

(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11: Từ 20/11, giảm giá vé qua trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2; Thưởng "khủng" 2 triệu đô cho tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng tới các thầy và trò nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thông qua chương trình truyền hình 16 tiếng mang tên "Ngày Thầy trò".

Ngay từ những giây phút đầu tiên của chương trình, một không khí tưng bừng của Ngày nhà giáo Việt Nam đã được truyền hình trực tiếp ở nhiều điểm cầu khác nhau trên Toàn Quốc. Đặc biệt, một món quà tinh thần vô cùng to lớn và ý nghĩa đã được gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh trong chương trình đó là sự kiện Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng tới các thầy và trò.


Bên cạnh đó, chương trình còn có rất nhiều những chia sẻ của nhiều tầng lớp xã hội về cái được và chưa được của ngành giáo dục, những tâm sự của các học sinh để gửi tới thầy cô giáo. Theo dõi chương trình, khán giả sẽ luôn có một cảm xúc xúc động khi hoà chung vào ngày nhà giáo Việt Nam. Những tấm gương tuyệt vời từ những người thầy, người cô tận tuỵ đã sưởi ấm lên niềm tin trong cuộc sống.

Từ ngày 20/11, giảm giá vé qua trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2

Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Nghệ An) đã chính thức giảm giá vé cho các phương tiện khi lưu thông qua trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2.

Theo đó, thông tư sửa đổi của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và 2 (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) nêu rõ, kể từ 6h30 ngày 20/11 mệnh giá vé của các phương tiện khi qua đây có sự thay đổi.


Cụ thể, chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh giảm giá vé các phương tiện loại 1: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các lọai xe khách vận tải hành khách công cộng từ 45.000đồng xuống 40.000đồng/lượt và các phương tiện loại 2: xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn từ 60.000 đồng xuống còn 55.000đồng/lượt.

Còn lại, các loại phương tiện khác đều đang giữ nguyên giá vé chưa có sự thay đổi.

Thưởng "khủng" 2 triệu đô cho tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cơ bản được khơi thông nguồn vốn và đang “tăng tốc” để hết năm 2016 hoàn thành xây lắp. Tổng thầu tuyến đường sắt đã treo thưởng tiến độ lên tới 2 triệu USD cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ.


“Với nhà thầu phụ không hoàn thành mốc tiến độ giai đoạn, chậm một ngày sẽ xử phạt 10 triệu đồng, với mốc tiến độ cuối cùng chậm 1 ngày cũng phạt 10 triệu đồng. Ngược lại nhà thầu vượt tiến độ sẽ được thưởng 10 triệu đồng, đồng thời thưởng một lần theo quy định trong Bản thỏa thuận mà hai bên đã ký kết và hoàn trả lại toàn bộ khoản ti ền phạt mốc tiến độ giai đoạn trước”, ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành dự án, đại diện tổng thầu EPC cho hay.

Dân cạy cửa cứu phụ xe trong xe tải bẹp dúm

Chiều 19/11, xe tải thùng đông lạnh do một tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển trên quốc lộ 1A, hướng từ ngã tư An Sương về Suối Tiên, trên xe có một phụ xe khoảng 25 tuổi.

Đến đoạn cách cầu vượt Sóng Thần khoảng 200m, bất ngờ xe này húc mạnh vào đuôi xe tải khác chạy cùng chiều. Sau đó xe tải thùng đông lạnh tiếp tục húc văng một đoạn dải phân cách bêtông rồi mới dừng lại.

Cú va chạm mạnh khiến cabin xe tải thùng đông lạnh bẹp dúm, phụ xe kẹt trong cabin la hét kêu cứu.


Người dân phải dùng xà beng cạy cửa, chuyển phụ xe đến bệnh viện trong tình trạng chấn thương nặng.

Luật số 38/2009/QH12 sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản

Giấy phép xây dựng

1. Trước khi khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng, trừ trường hợp xây dựng các công trình sau đây:

a) Công trình bí mật nhà nước, công trình theo lệnh khẩn cấp, công trình tạm phục vụ thi công xây dựng công trình chính và các công trình khác theo quy định của Chính phủ được miễn giấy phép xây dựng;

b) Công trình xây dựng theo tuyến không đi qua đô thị nhưng phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

c) Công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định đầu tư;

d) Công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình không làm thay đổi kiến trúc các mặt ngoài, kết cấu chịu lực, công năng sử dụng và an toàn công trình;

đ) Công trình hạ tầng kỹ thuật chỉ yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật và nhà ở riêng lẻ tại vùng sâu, vùng xa thuộc khu vực chưa có quy hoạch điểm dân cư nông thôn (quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới) được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Giấy phép xây dựng bao gồm các loại:

a) Xây dựng mới;

b) Sửa chữa, cải tạo;

c) Di dời công trình.

3. Đối với công trình cấp I, cấp đặc biệt, nếu chủ đầu tư có nhu cầu thì có thể đề nghị để được xem xét cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn. Đối với công trình không theo tuyến, chỉ được cấp giấy phép xây dựng tối đa 2 giai đoạn, bao gồm giai đoạn xây dựng phần móng và tầng hầm (nếu có) và giai đoạn xây dựng phần thân của công trình.

4. Đối với dự án gồm nhiều công trình, chủ đầu tư có thể đề nghị để được xem xét cấp giấy phép xây dựng cho một, nhiều hoặc tất cả các công trình thuộc dự án.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

LINH CHI (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức: [mecloud]wdJbzlbo19[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2111-a170784.html