Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019: Bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ ở Long An tiết lộ lý do khó tin


Chủ nhật, 28/04/2019 | 23:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ ở Long An tiết lộ lý do khó tin

Theo Bảo vệ Pháp luật, chiều 28/4, ông Nguyễn Tấn Lợi – Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận có sự việc cô giáo dùng tay đánh vào đầu trẻ vì không kịp nuốt.

Theo ông Lợi, sự việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non tư thục tên H.B.H, ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ. Qua làm việc với chủ cơ sở, cô giáo đã thừa nhận hành vi đánh trẻ. Hiện lực lượng chức năng huyện Đức Hòa đã đình chỉ công việc với cô giáo, lập đoàn thanh tra xử lý vụ việc theo quy định.

“Tuy nhiên, cô giáo cho hay, trẻ bị ói nên cô giáo đã dùng tay đập lên đầu trẻ cho chống ói. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã tạm đình chỉ công việc với người này, phía chủ cơ sở cũng đã đến thăm hỏi gia đình bé”, ông Lợi thông tin thêm.

Bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ ở Long An tiết lộ lý do khó tin - Ảnh 1

Ảnh cắt từ clip trên mạng cho thấy bảo mẫu đánh trẻ liên tục. 

VnExpress đưa tin, cha mẹ bé trai bị đánh hiện làm công nhân, thuê nhà trọ ở gần đó, gửi con tại đây lúc bảy tháng tuổi. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện nhà trẻ đã đến nhà phụ huynh xin lỗi.

"Qua làm việc, phụ huynh cháu bé đồng ý bỏ qua, chỉ yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm", ông Lợi nói và cho biết, hiện nữ bảo mẫu đã bị đình chỉ dạy để ngành giáo dục tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo phòng giáo dục, nhóm trẻ này được cấp phép hoạt động hai năm, có 4 giáo viên, giữ 45 bé. Nữ bảo mẫu liên quan tới sự việc đã dạy tại đây được hai năm, đang mang thai.

30 chiến sĩ cảnh sát đến hiến máu cứu người vì dòng kêu gọi trên Facebook

Sáng 28/4, 30 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Đắk Lắk) cùng nhiều người dân có mặt ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để xét nghiệm, hiến máu cứu một bệnh nhân đang nguy kịch.

Tin trong nước - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019: Bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ ở Long An tiết lộ lý do khó tin (Hình 2).

Chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham gia xét nghiệm hiến máu cứu người. Ảnh: VietNamNet

Bệnh nhân là ông Nguyễn Danh L. (54 tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk). Ông L. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong đêm 27/4 vì bị đau nặng. Ông được chẩn đoán bị Viêm tụy nặng và tắc ruột rất nguy kịch.

Ngay sau khi hội chẩn, các bác sĩ thống nhất phải mổ gấp mới cứu được mạng sống cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, sau khi mổ, ông L. bị thiếu trầm trọng tiểu cầu thuộc nhóm máu O. Và tại thời điểm này, trong ngân hàng máu của bệnh viện cũng không còn tiểu cầu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân…

Sau khi thấy thông tin cầu cứu của người nhà ông L. lan truyền trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hưởng ứng.

Trong số này, trung sĩ Trần Nam Cường (21 tuổi) thuộc nhóm máu O và đủ các điều kiện nên bác sỹ đã lấy máu, kịp thời truyền cứu được bệnh nhân.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, ngay sau khi bệnh nhân L. được tiếp nhận máu thì hiện sức khoẻ dần ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Hành động cao đẹp của các chiến sĩ và những người có tấm lòng đã đến ghi danh hiến máu đều rất đáng trân trọng và biểu dương.

Các chiến sĩ cũng mong muốn việc làm trên của mình sẽ lan tỏa đến nhiều nơi, nhiều đơn vị để không còn những gia đình bị mất đi người thân chỉ vì thiếu máu. 

Người đàn ông nguy kịch vì uống nhầm thuốc tiểu đường của vợ

Ngày 28/4, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, bệnh viện này vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch vì uống nhầm thuốc.

Trước đó, vào trưa cùng, Phòng Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận bệnh nhân là ông Lê Tự Th. (SN 1954, trú thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) trong tình trạng hôn mê sâu do uống nhầm thuốc điều trị cho người bị bệnh tiểu đường.

Sau khi chẩn khám, các bác sĩ quyết định điều trị cho bệnh nhân theo hướng hạ đường huyết.

Khoảng 10 phút sau khi được điều trị, ông Th. đã vượt qua cơn nguy kịch.

Tin trong nước - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2019: Bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ ở Long An tiết lộ lý do khó tin (Hình 3).

Loại thuốc trị tiểu đường mà ông Th. uống nhầm dẫn đến hôn mê sâu. Ảnh: Tổ Quốc

Người nhà ông Th. cho biết, vào tối qua (27/4), do mất ngủ nên ông Th. bật dậy tìm thuốc để uống. Không may, ông Th. uống nhầm 2 viên thuốc điều trị bệnh tiểu đường của vợ, dẫn tới mệt mỏi.

Theo con trai ông Th., cách đây một tháng gia đình phát hiện ông bị mệt cũng do uống nhầm loại thuốc này, con ông có hòa sữa cho ông uống. Sau đó ông khỏe nên mọi người nghĩ là ông bị “trúng gió”.

Còn lần này ông bị nặng hơn nên được đưa đi bệnh viện. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân Lê Tự Th. đã ổn định.

Vụ bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc: Bác sĩ bị phạt 60 triệu đồng

Ngày 28/4, đại diện Sở Y tế Bình Định cho biết, đơn vị vừa nhận quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn Lụi, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh do khám, chữa bệnh tại nhà không có giấy phép.

Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định phạt đối với ông Trần Văn Lụi, số tiền 60 triệu đồng. Ngoài ra, ông Trần Văn Lụi bị xử phạt bổ sung với hình thức đình chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng.

Trước đó, như đã đưa tin, theo Công An Nhân Dân vào sáng ngày 8/10, ông Đinh Văn Trị (23 tuổi) trú ở xã Canh Liên, huyện Vân Canh đưa đứa con gái 6 tháng tuổi đến nhà riêng bác sĩ Trần Văn Lụi ở thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh trong tình trạng sốt cao.

Theo giải trình của ông Lụi, thấy bệnh tình cháu bé có dấu hiệu nặng nên ông khuyên đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, nhưng do người mẹ chưa đủ tuổi kết hôn, chưa có bảo hiểm y tế… nên cặp vợ chồng này đề nghị khám ngoài, báo Thanh Niên cho biết.

Ông Lụi đã tiêm nửa ống thuốc Gentamycine 40 mg và đến chiều cùng ngày thì gia đình đưa cháu bé về nhà. 

Đến 21h ngày 8/10/2018, cháu bé được đưa trở lại nhà ông Lụi, nhưng do tình trạng bệnh nặng nên bệnh nhân tử vong trước khi đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.

Ngay sau đó, Công an huyện Vân Canh trưng cầu khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

Sau khi điều tra vụ việc, ngày 18/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Vân Canh đã có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc cháu bé tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà ông Lụi.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2942019-bao-mau-danh-lien-tiep-vao-dau-tre-o-long-an-tiet-lo-ly-do-kho-tin-a273159.html