+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2019: Kỷ luật giám đốc sở ký hợp đồng với em dâu sai quy định

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỷ luật giám đốc sở ký hợp đồng với em dâu sai quy định

    Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Cựu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) bằng hình thức khiển trách.

    Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, với vai trò Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN nhưng ông Cựu tham gia sinh hoạt chi bộ định kỳ các năm 2015, 2016 không nghiêm túc.

    Ông Cựu có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi chỉ đạo và trực tiếp ký hợp đồng lao động với em dâu vào làm kế toán sở không thông qua tập thể và cho hưởng mức lương sai quy định.

    Ngoài ra, vị Giám đốc Sở còn thiếu kiểm tra, giám sát để Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ (thuộc Sở KH&CN) chọn hộ gia đình mẹ vợ thực hiện mô hình nuôi chim yến không đúng tiêu chí đã được phê duyệt.

    Đợt này, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Văn Thạch, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy An.

    Ông Thạch có các sai phạm như tham mưu bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không đúng quy định, quy trình; ký các tờ trình, quyết định về công tác cán bộ không đúng thẩm quyền, không đúng nhiệm vụ được giao.

    Trong 4 năm (2014 - 2018) ông Thạch ký các quyết định điều động, thuyên chuyển giáo viên, viên chức không đúng thẩm quyền, trái quy định; ban hành kế hoạch phân loại, xếp hạng các trường học trên địa bàn huyện không đúng thẩm quyền, không đúng trách nhiệm được giao.

    UBKT Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu UBKT Huyện ủy Tuy An kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm do chưa công minh, chính xác trong thi hành kỷ luật đảng đối với trường hợp của ông Thạch.

    Sửa nhà trước Tết, người đàn ông bị điện giật tử vong

    11h trưa 30/1, người dân đi bộ qua ngã tư đường Hồ Hán Thương - Chu Huy Mân (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phát hiện ông Đinh Văn An (49 tuổi) nằm bất động dưới đất trong gara xe bên cạnh hàng rào thép B40 ngăn với nhà dân.

    Hàng rào nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tiến tới gần kiểm tra, người dân phát hiện ông An đã tử vong bên cạnh chiếc máy hàn. Mọi người nhanh chóng ngắt nguồn điện điện, đưa ông An đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Theo một số nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc họ thấy ông An đang hàn tấm tôn vào hàng rào để gia cố ngăn trộm. Thời điểm này, trời có mưa nhỏ, nhiều khả năng dây điện bị hở nên dẫn đến tai nạn thương tâm.

    Theo người dân địa phương, ông An làm nghề sửa chữa máy móc tại gara trên đã nhiều năm nay. Khi ông An gặp nạn, vợ nạn nhân đang buôn bán bên cạnh nhưng không hay biết.

    Đà Nẵng: Phó Bí thư quận vừa nhận kỷ luật xin nghỉ công tác

    Ngày 30/1, Ban tổ chức Thành uỷ Đà Nẵng cho biết Ban Thường vụ Thành uỷ đã xét nguyện vọng và đồng ý để ông Kiều Văn Toàn - Phó Bí thư Quận uỷ Hải Châu thôi giữ các chức danh hiện tại, nghỉ công tác và chờ nghỉ hưu theo quy định.

    Cụ thể, xét nguyện vọng cá nhân ông Toàn, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định để ông thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy và thôi giữ chức danh Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hải Châu nhiệm kỳ 2015-2020 để nghỉ công tác, chờ nghỉ hưu theo quy định.

    Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Đà Nẵng đã có quyết định kỷ luật "Khiển trách" đối với ông Kiều Văn Toàn - Phó Bí thư quận Hải Châu. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, tại kỳ họp thứ 31 của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Đà Nẵng vừa qua, Uỷ ban đã xem xét, quyết định kỷ luật “Khiển trách” đối với ông Kiều Văn Toàn.

    Theo UBKT Thành uỷ Đà Nẵng, trong thời gian từ năm 2015 - 2017, ông Toàn đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định. Vi phạm của ông Toàn đã ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tổ chức đảng nơi ông sinh hoạt, công tác.

    Hơn 10.000 công nhân lao đao vì mất việc giáp Tết Nguyên đán

    Ngày 30/1, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, đã thành lập Tổ công tác liên ngành do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Trần Anh Dũng làm tổ trưởng xuống Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong và 2 chi nhánh ở xã Phước Hưng, huyện Trà Cú để làm rõ vụ công ty này cho hơn 10.000 công nhân nghỉ việc.

    Tổ công tác đã yêu cầu Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam cho người lao động. Đồng thời tổ công tác cũng tuyên truyền để người lao động chia sẻ khó khăn với công ty.

    Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong cho thôi việc hơn 10.000 công nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong thành lập vào năm 2005, có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Đài Loan), chủ yếu sản xuất giày nữ xuất khẩu qua thị trường Âu, Mỹ. Công ty này có 3 phân xưởng đặt tại huyện Tiểu Cần và huyện Trà Cú. Lúc kinh doanh thuận lợi, công ty có khoảng 28.000 công nhân vào làm việc nhưng thời điểm hiện tại chỉ còn trên 19.000 công nhân.

    Tuy nhiên, do gần đây đối tác của công ty bị phá sản, khiến gần 70% lượng hàng xuất khẩu không tiêu thụ được. Vì vậy, ngày 29/1, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong đã quyết định cắt giảm hơn 10.000 lao động

    Sau khi tổ công tác làm việc với Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, Ban giám đốc công ty này đã thống nhất thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động theo pháp luật.

    Cụ thể, trả thưởng Tết 2019, trả lương tháng 1 và tháng 2, chi trả chế độ thôi việc, trợ cấp mất việc và chốt sổ Bảo hiểm xã hội, hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, công ty không cắt giảm đối với lao động trong thời gian thai sản (khoảng 627 người).

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3112019-ky-luat-giam-doc-so-ky-hop-dong-voi-em-dau-sai-quy-dinh-a261637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan