Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2019: Phát hiện thi thể nữ sinh nổi trên sông Nhật Lệ


Thứ 4, 06/03/2019 | 22:42


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện thi thể nữ sinh nổi trên sông Nhật Lệ

Vào khoảng 11h ngày 6/3, nhiều người dân sống quanh khu vực cầu Nhật Lệ 2, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, phát hiện một thi thể nữ giới nổi trên sông.

Ngay sau đó, sự việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng. Lực lượng công an cùng với sự giúp đỡ của người dân địa phương ngay sau đó đưa thi thể nói trên vào bờ.

Qua khám nghiệm ban đầu, nạn nhân được xác định là Đặng T. N. (SN 2000), trú phường Đức Ninh, TP.Đồng Hới.

Khu vực người dân phát hiện thi thể nữ sinh nổi trên sông. Ảnh: Người Đưa Tin

PV Người Đưa Tin dẫn thông tin từ một người thân của nạn nhân cho hay, vào đêm hôm trước (5/3), nữ sinh này vẫn còn nhắn tin với bạn thân, tâm sự chuyện buồn bực về tình cảm. Do đó, rất có thể nữ sinh N. đã nghĩ quẩn nên nhảy cầu tự tử.

Chiều cùng ngày, thi thể em N. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Được biết, N. là con cả trong một gia đình có 2 chị em.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kiểm soát chặt dịch tả lợn châu Phi vào Lào Cai

Chiều 6/3, tỉnh Lào Cai đã triệu tập họp khẩn với các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi vào địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lào Cai tuyệt đối không để lợn sống, sản phẩm từ thịt lợn xâm nhập vào nội địa qua đường biên giới và đường cao tốc, đường sông... mà không được kiểm soát. Nếu để xảy ra sai sót sẽ truy cứu trách nhiệm của đơn vị có liên quan.

Đến thời điểm này mặc dù trên địa bàn tỉnh Lào Cai chưa xuất hiện dịch bệnh tả lợn châu Phi nhưng nguy cơ xâm nhập và xuất hiện dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai là rất lớn. Vì vậy, phòng chống dịch tả lợn châu Phi là nhiệm vụ cấp bách và cần được triển khai đồng bộ.

Ngay trong tháng 2/2019, cơ quan thường trực Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương, các ngành tăng cường phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này; đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo chuyên ngành nhằm thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã phân công các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế và Cục Quản lý Thị trường Lào Cai thành lập đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch trên địa bàn 9 huyện, thành phố; đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung tuyên truyền hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện rắc vôi bột khử trùng chuồng trại và môi trường, hạn chế tái đàn để giảm số lượng con giống nhập từ các địa phương khác về để tránh mầm bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu các địa phương đặc biệt là thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng - nơi chiếm hơn 50% tổng số lợn toàn tỉnh họp với các cơ sở giết mổ, chủ giết mổ thực hiện tốt quản lý và chất lượng nguồn thực phẩm.

Bên cạnh đó, các địa phương cần nâng cao hiệu quả hoạt động các trạm phòng, chống dịch, thành lập thêm các chốt mới theo yêu cầu của các huyện khi có nhu cầu và duy trì các đội tuần tra cơ động thực hiện 24/24h.

Đặc biệt, các địa phương phải chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi và cập nhật tình hình dịch bệnh hàng ngày…

Phát hiện "tung tích" nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn ở Điện Biên

Hình ảnh chứng minh dân nhân được gia đình đăng tải để tìm nữ sinh

Ngày 6/3, trao đổi trên Báo Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Bùi Quốc Huy, Phó trưởng Công an TP Điện Biên Phủ cho biết, qua điều tra xác minh lực lượng Công an đã nắm được thông tin cháu Đoàn Thị Phương A. hiện đang ở Hà Nội.

Nguyên nhân ban đầu do xích mích với gia đình, cháu Phương A. đã bắt xe khách về Hà Nội. Sáng sớm nay cháu đã xuống bến xe Mỹ Đình, hiện Công an và gia đình đang tìm cách liên hệ với cháu.

Trước đó, như đã đưa tin, đêm 5/3, Cơ quan Công an TP.Điện Biên Phủ tiếp nhận đơn trình báo của anh Đoàn Văn H., SN 1979, HKTT tại Tổ 23, phường Tân Thanh, TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) về việc con gái bị mất tích.

Theo trình báo của anh H., chiều 5/3, cháu Đoàn Thị Phương A., SN 2001, hiện là học sinh lớp 12B2 Trường THPT TP.Điện Biên Phủ đi học nhưng sau đó đến 22h cùng ngày gia đình không thấy cháu về.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã trình báo đến công an các phường Tân Thanh, đồng thời trình báo Công an tỉnh Điện Biên để nhờ tìm giúp Phương A.

Bị "tố" quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum giải trình thế nào?

Sáng 6/3, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, cơ quan chức năng đã nhận được đơn tố cáo của anh T.Q.T (SN 1984, trú TP Pleiku, Gia Lai) tố ông P.M.X. (Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum) quan hệ tình cảm với phụ nữ có chồng...

"Cơ quan chức năng Tỉnh ủy đang xác minh theo quy định. Khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin chính thức đến báo chí" - VietNamNet lời ông Hồng nói.

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2019, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức.

Ông X. bị "tố" quan hệ bất chính với bà P. - Ảnh do ông T. chồng bà P. cung cấp/ Tiền Phong

VietNamNet cũng dẫn lời ông Nguyễn Hải An, Chánh văn phòng Thành ủy TP Kon Tum cho biết, sau khi có đơn tố cáo, Thành ủy đã họp, yêu cầu ông P.M.X giải trình.

Ông X. trình bày, vợ đã qua đời cách đây khá lâu. Khoảng giữa năm 2018, ông quen chị T.T.L.P (SN 1988, trú Gia Lai). Chị này nói đã ly hôn nên ông X. có qua lại tìm hiểu tình cảm. Tuy nhiên, sau đó có thông tin chị này chưa ly hôn, nên ông X. chủ động chia tay.

"Ông X. là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nên Thành ủy TP Kon Tum đã chuyển đơn tố cáo lên cấp trên theo quy định" - ông An cho hay.

Trước đó, theo thông tin trên Người Lao Động, ông T. và vợ và là P. đã kết hôn với nhau và có 1 con chung. Từ tháng 4/2018, ông phát hiện vợ mình quan hệ ngoại tình với ông P.M.X. Giữa ông P.M.X và vợ mình đã nhiều lần hẹn hò, đưa nhau đi du lịch, chụp ảnh thể hiện tình cảm ở nhiều nơi. Ông T. đã lưu được những hình ảnh "thân mật" của hai người.

Ông T. đã nhiều lần yêu cầu vợ mình và ông X. chấm dứt mối quan hệ bất chính. Vợ ông T. cũng đã xin lỗi và hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ với ông X. Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông T. phát hiện vợ mình và ông X. vẫn lén lút qua lại với nhau. Thậm chí ông X. còn cử tài xế đến đón vợ mình tại nhà riêng và đưa đi chơi.

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa

Khoảng hơn 10h ngày 6/3, tại khu vực cách phía Đông Đà Nẵng khoảng 198 hải lý, nằm ở khu vực đảo Đá Lồi (quần đảo Hoàng Sa), tàu cá QNg 90819 TS có 5 ngư dân của Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc BKS 44101 đâm chìm.

Sau khi bị đâm, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi chỉ còn nổi phần mũi, 5 ngư dân đã bám vào phần mũi tàu.

Một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm. Ảnh: Tiền Phong

Ngay khi nhận được tin báo, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Trung Quốc cứu nạn các ngư dân.

Đến khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, cả 5 ngư dân đã được một tàu cá khác của Quảng Ngãi là tàu QNg 90620 TS tiếp cận cứu vớt an toàn và rời khu vực tiếp tục đi đánh bắt hải sản.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-732019-phat-hien-thi-the-nu-sinh-noi-tren-song-nhat-le-a265468.html