+Aa-
    Zalo

    Huế: Băng qua đường sắt, người phụ nữ bị tàu hỏa kéo 20m tử vong

    ĐS&PL (ĐSPL) - Băng qua đường ngang dân sinh giao với đường sắt thiếu quan sát, người phụ nữ bị tàu hỏa kéo lê hơn 20m dẫn đến tử vong

    (ĐSPL) - Băng qua đường ngang dân sinh giao với đường sắt thiếu quan sát, người phụ nữ bị tàu hỏa kéo lê hơn 20m dẫn đến tử vong

    Tin tức cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 12/1 trên địa bàn phường Hương Chữ, TX Hường Trà (Thừa Thiên - Huế). Nạn nhân được xác định là chị Hà Thị H. (32 tuổi) trú tại phường Hương Chữ, TX Hương Trà.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Theo nhiều người dân có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, chị H. điều khiển xe máy mang BKS: 75D1 - 19843 đi ngang qua đoạn đường ngang dân sinh thuộc địa bàn trên thì bị tàu hỏa SE1 do tài xế Nguyễn Hữu Cường điều khiển theo hướng Nam - Bắc kéo lê hơn 20m dẫn đến tử vong.

    Theo quan sát của PV, tại tuyến đường ngang dân sinh này, lượng xe cộ qua lại rất nhiều nhưng lại không có hệ thống gác chắn cảnh báo tàu hỏa.

    Hiện vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định về vượt đường ngang trong giao thông đường sắt được quy định tại Điều 46 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2014), cụ thể như sau:

    - Đối với các hành vi vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường hoặc hướng dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung, hầm khi đi qua đường ngang, cầu chung, hầm của người đi bộ; hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ thì bị phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng.

    - Đối với các hành vi vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ thì bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

    - Đối với các hành vi dừng xe, đỗ xe trong phạm vi đường ngang, cầu chung; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    - Đối với các hành vi vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thì bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

    - Đối với các hành vi dừng xe, đỗ xe trong phạm vi đường ngang, cầu chung; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường hoặc hướng dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng thì bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

    - Đối với các hành vi vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng của người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi đường ngang, cầu chung; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô thì bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

    - Đối với các hành vi vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung của người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô thì bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

    - Đối với các hành vi điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ làm hỏng cần chắn, giàn chắn; điều khiển xe bánh xích, xe lu bánh sắt, các phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, quá khổ giới hạn đi qua đường ngang mà không thông báo cho đơn vị quản lý đường ngang, không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của đơn vị quản lý đường ngang của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ thì bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

    Việc tự ý phá rào chắn đường sắt để mở lối đi là hành vi vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đe dọa đến tính mạng của người đi đường. Tại Khoản 3, Điều 12 của Luật Đường sắt cũng đã quy định: “Nghiêm cấm hành vi tự ý mở đường ngang, xây dựng cầu vượt, hầm chui, cống hoặc các công trình khác qua đường sắt”.

    Những đối tượng cố tình vi phạm quy định này sẽ bị xử lý theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

    Cụ thể, tại Điểm a, Khoản 4, Điều 49 quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi: Tự ý mở đường ngang, kéo đường dây thông tin, đường dây tải điện, xây dựng cầu vượt, hầm chui, cống hoặc các công trình khác trái phép qua đường sắt.

    Trong trường hợp đi lại bất tiện, khó khăn thì người dân có thể kiến nghị với chính quyền địa phương và ngành đường sắt để tìm biện pháp giải quyết chứ không được tự ý phá rào chắn hoặc mở đường ngang.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Đình Tuấn – Phi Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-bang-qua-duong-sat-nguoi-phu-nu-bi-tau-hoa-keo-20m-tu-vong-a178063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan