Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/11/2020: Hai nữ sinh viên mất tích bí ẩn sau khi đi lễ chùa


Chủ nhật, 01/11/2020 | 00:01


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Hai nữ sinh viên mất tích sau khi xin đi lễ chùa

Hai nữ sinh mất liên lạc từ tối ngày 28/10. Ảnh: Facebook

Ngày 31/10, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết đã ra thông báo truy tìm 2 nữ sinh trường Cao đẳng Y tế Bà Rịa đi khỏi nhà từ nhiều ngày qua đến nay vẫn chưa về.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hoàn (SN 1974, ngụ thôn Suối Nghệ, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) đã có đơn trình báo tới cơ quan chức năng về việc con gái bà là Hỷ Phương Hạ Vi (21 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày.

Cùng ngày, công an xã Hoà Long, TP.Bà Rịa cũng nhận được thông báo của người nhà nữ sinh Nguyễn Thanh Trúc (23 tuổi, ngụ xã Hoà Long, TP.Bà Rịa).

Theo đơn trình báo, 2 nữ sinh đi khỏi nhà từ lúc 18h ngày 28/10.

Khi đi, hai em mặc bộ quần áo lam và nói với gia đình là đến chùa Long Quang, xã Hòa Long bằng xe máy hiệu Yamaha Acruzo màu đỏ BKS 72F1-371.75.

Đến tối không thấy Vi về, người nhà đã liên lạc vào cả số điện thoại của Vi và Trúc đều không được. Nhiều ngày qua, người nhà đã tìm kiếm khắp nơi đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sự thật về clip công an xã rút súng "dọa" người dân

Sáng ngày 30/10, trao đổi với báo chí, ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, đoạn clip lan truyền trên mạng Facebook với nội dung công an xã rút súng "dọa" người dân" chưa chuyển tải hết sự việc, gây hiểm nhầm nghiêm trọng.

Theo ông Trung, người cầm súng trong clip là ông Phạm Hồng Diện, Trưởng công an xã Hòa Hội. 

Vào khoảng 14h ngày 28/10, khi ông Nguyễn Quý Thanh, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội đang đi công tác thì phát hiện một thanh niên sử dụng xe ba gác chở nhiều bao tải rác đổ xuống đoạn đường nông thôn tại tổ 7, ấp 2 không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Thanh tạm giữ chìa khóa phương tiện của người này, đồng thời điện thoại cho ông Phạm Hồng Diện đến bảo vệ hiện trường, để lập biên bản xử lý vi phạm.

Sau khi ông Diện cùng 1 công an viên thường trực đến hiện trường được 5 phút thì ông Thanh giao lại chìa khóa để tiếp tục đi công tác.

Lúc này, người bị bắt quả tang đổ rác sai quy định đã gọi điện cho 3-4 người khác chạy đến lớn tiếng, gây áp lực đòi trả lại chìa khóa xe. Do những người này có hành vi chửi bới nên ông Diện buộc phải rút súng ra đề phòng chống đối rồi bỏ lại vào túi, cũng chưa bắn chỉ thiên hay dọa bắn ai.

"Người này chỉ phát tán đoạn clip ghi lại cảnh đồng chí Diện rút súng từ túi xách ra khiến người xem chưa hiểu hết nội dung sự việc. Không có chuyện ông Diện giơ súng đe dọa bắn người", ông Trung cho hay.

Xác định danh tính thi thể trôi dạt vào biển Hà Tĩnh nhờ hình xăm đặc biệt

Thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Sáng ngày 31/10, người nhà nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thôn Cao Thắng, xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã đến xác minh thông tin, hoàn thành các thủ tục để nhận thi thể.

Nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Huấn (SN 1975, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng).

Trước đó, chị Hoàng Thị Hưng (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng)- vợ anh Huấn cho biết, khi đọc báo biết tin một thi thể nam giới khoảng 40-50 tuổi trôi vào bờ biển ở Hà Tĩnh.

Đặc điểm nhận dạng của thi thể nói trên là: chân phải có hình xăm con hươu, rất giống với chồng chị nên chị Hưng đã cùng một số người thân bắt xe vào Hà Tĩnh.

Được biết anh Huấn chuyên làm nghề đánh lưới khu vực biển gần nhà. Chiều 21/10, anh Huấn rời khỏi nhà đi đánh cá thì mất tích luôn, gia đình không thể liên lạc được.

Đi làm đồng, tá hỏa phát hiện nam thanh niên tử vong dưới mương nước

Ngày 31/10, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm khám nghiệm thi thể nam thanh niên tử vong dưới mương nước thuộc địa bàn xã Mỹ Thành.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, người dân đi làm đồng sớm thì phát hiện một nam thanh niên tử vong dưới mương nước. Bên cạnh thi thể nạn nhân là chiếc xe máy mang BKS 90P3-061.24.

Sau khi phát hiện thi thể, người dân đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan công an cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1112020-hai-nu-sinh-vien-mat-tich-bi-an-sau-khi-di-le-chua-a344551.html