Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/4/2020: "Mưa vàng" giải nhiệt cho TP.HCM


Thứ 5, 09/04/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Mưa vàng" giải nhiệt cho TP.HCM sau thời gian dài nắng nóng

"Mưa vàng" xoa dịu nắng nóng tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 9/4, TP.HCM bất ngờ xuất hiện mưa diện rộng, cơ mưa sau thời gian dài nắng hạn giúp "xoa dịu" oi bức.

Cơ mưa bắt đầu xuất hiện từ khoảng 13h ngày 9/4, trải dài trên nhiều quận huyện. Nhiều nơi mưa khá lớn tạo thành dòng chảy trên đường, nhiều người bất ngờ trước cơn mưa nên không kịp trú tránh.

Mưa đầu tiên xuất hiện ở khu vực quận Tân Phú, sau đó mở rộng ra khu vực quận Thủ Đức và đang tiếp tục lan sang nhiều nơi khác.

Đến khoảng hơn 16h cùng ngày, cơn mưa đã lan ra nhiều khu vực của các quận như Bình Thạnh, Phú Nhuận.

Cơn mưa không kéo dài lâu nên không gây ra tình trạng ngập nước.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Tây Nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa và là áp cao cận nhiệt đới.

Thời tiết Nam bộ trong đó có TP.HCM ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi từ 12-14/4 có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, và gió giật.

Cuối tháng 4 là thời điểm chuyển từ mùa khô sang mùa mưa nên thay vì các cơn "mưa vàng" giải nhiệt, sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa chuyển mùa tăng dần cả về phạm vi và lượng mưa nên nhiệt độ cũng sẽ giảm làm nắng nóng giảm dần, sẽ có nhiều nước hơn cung cấp cho sinh hoạt, sản xuất.

Kiên Giang: Tìm thấy người thân của nam bệnh nhân chết não

Sáng ngày 9/4, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết gia đình bệnh nhân chết não đã đến Khoa Ngoại để làm các thủ tục cần thiết.

Bác sĩ Lĩnh cho viết, nam bệnh nhân quê tại xã Hàm Ninh, Phú Quốc. Cha mẹ bệnh nhân đọc báo mới nắm bắt được thông tin con trai gặp nạn.

Công an huyện Phú Quốc cho hay, ngày 26/3, người dân thị trấn Dương Đông phát hiện người đàn ông khoảng 30 tuổi nằm bất tỉnh trước cổng một trường học. Nạn nhân được đưa đến trung tâm Y tế huyện Phú Quốc trong tình trạng chết não, tim còn đập, túi quần không có giấy tờ tùy thân.

"Xác minh ban đầu chúng tôi biết được người này nghiện rượu. Có khả năng là anh ấy ăn nhậu quá nhiều rồi té ngã, bị thương khắp người", lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến.

sau thời gian điều trị, các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng sức khỏe người đàn ông ngày một xấu đi.

Sau khi đọc báo biết người thân nguy kịch tại bệnh viện, gia đình nạn nhân đã liên hệ trung tâm y tế, xin rút ống thở để đưa về nhà.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Cháy lớn tại kho chứa gần 15.000 tấn hạt điều, thiệt hại khoảng 400 tỷ đồng

Kho hàng bốc cháy, thiệt hại khoảng 400 tỷ đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Khoảng 6h30 ngày 9/4, một vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại công ty Cổ phần Thành Chí ở KCN Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, vào thời điểm trên, bảo vệ trực tại kho bãi của công ty phát hiện trong kho có khói bốc cao nên kiểm tra và gọi cho đội PCCC cứu hộ cứu nạn số 3 (đóng tại thị xã Phú Mỹ) đến ứng cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường.

Đám cháy lan rộng, đội phòng cháy cứu hộ cứu nạn số 3 đã gọi điện huy động toàn bộ các công ty, xí nghiệp trên địa bàn có hệ thống xe chữa cháy đến ứng cứu và gọi điện cho đội phòng cháy chữa cháy công an tỉnh.

Khoảng hơn 20 xe chữa cháy và 30 xe bồn chở nước đã có mặt để xử lý sự cố. Kho xưởng có diện tích khoảng 10.000 m2, bên trong chứa hạt điều và lúa mì được đóng thành từng bao. Do là vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng cao khiến việc tiếp cận gặp khó khăn.

Tại hiện trường, mái tôn kho hàng bị sập, đổ. Tường nhà kho nhiều nơi cũng đổ sập vì sức nóng của lửa.

Nhiều xe cuốc được huy động tới để cào, cơi đống đổ nát, giúp lực lượng chức năng xịt nước dập lửa.

Đến khoảng 10h30, lửa vẫn còn bốc lên từ đám cháy. Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước vào không cho đám cháy bùng phát.

Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 400 tỷ đồng.

Thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM khỏi bệnh được xuất viện

Thông tin từ bộ Y tế, ngày 9/4, thêm 2 bệnh nhân đã rời bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP.HCM) để về nhà sau khi được chữa khỏi bệnh Covid-19 tại đây. Hai bệnh nhân gồm bệnh nhân 203 và bệnh nhân 234.

BN203: nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân đi từ Hy Lạp về trên chuyến bay TK162, quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh Việt Nam ngày 17/3/2020.

BN234: nữ, 69 tuổi, có địa chỉ tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Ngày 17/3/2020, bệnh nhân từ Paris về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN2106.

Được biết, cả hai bệnh nhân hiện tại tình trạng lâm sàng ổn, đã 3 lần xét nhiệm RT PCR SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân sẽ phải tiếp tục được dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Theo bản tin phát lúc 6hngày 9/4, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đến sáng ngày 9/4 vẫn không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy là tròn 24h qua, Việt Nam không có ca bệnh mắc mới.

Tính đến chiều ngày 9/4, cả nước có 251 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, tổng số ca bình phục là 128 ca. Những trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Riêng tại TP.HCM, đã có 37 bệnh nhân được chữa khỏi bệnh Covid-19 và xuất viện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1042020-mua-vang-giai-nhiet-cho-tphcm-a318982.html