Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/5/2020: Xót xa bé sơ sinh bị dán băng keo, bỏ trong thùng rác


Chủ nhật, 10/05/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xót xa bé sơ sinh bị dán băng keo, bỏ trong thùng rác

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/5/2020: Xót xa bé sơ sinh bị dán băng keo, bỏ trong thùng rác


Bé sơ sinh được người dân chăm sóc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Trưa ngày 9/5, một người bán bánh mì đang đi trên đường 17B (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TPHCM) thì nghe tiếng trẻ em khóc.

Kiểm tra thùng rác đối diện nhà anh V.Đ.H., người này phát hiện một em bé sơ sinh bỏ bên trong nên báo cho anh. Theo mô tả, cháu bé được bỏ trong túi nylon, bên trong có một ít vải, quần áo, bên ngoài được quấn băng keo.

Tiếp nhận thông tin từ người dân, Công an, UBND phường Bình Hưng Hoà có mặt ghi nhận vụ việc và phối hợp với người dân đưa em bé vào bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân để kiểm tra sức khoẻ, tiêm ngừa và tiến hành chăm sóc.

Sau khi được mọi người chăm sóc, cháu bé đã tươi tỉnh lại, uống được 80ml sữa.

Bà Nguyễn Ngọc Thắm, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, cho biết, phường đã lên lịch, cử cán bộ phường, lực lượng tình nguyện viên, nhân viên y tế phường thay nhau chăm sóc bé. Đồng thời, phường cũng niêm yết thông tin, thông tin cho người dân, ưu tiên tìm mẹ cho bé.

Hai cháu bé bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển tại Quảng Ninh

Vào khoảng 10h20 ngày 10/5, tại bãi tắm thuộc xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ sóng cuốn khiến 2 người đuối nước mất tích.

Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là 2 du khách Nguyễn Mỹ A. (SN 2007) và Vũ Văn T. (SN 2010), cùng trú tại P. Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Lực lượng chức năng và người dân xã Quan Lạn vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 du khách.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã huy động nhiều tàu bè và hàng trăm người để tìm kiếm xung quanh khu vực 2 du khách bị đuối nước với hy vọng nhanh chóng tìm được 2 nạn nhân.

Ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn cho biết: "Việc tìm kiếm được chỉ đạo ngay khi sự việc xảy ra. Từ dân quân, quân sự đặc biệt là đồn biên phòng và phối hợp với cả lực lượng của huyện tìm kiếm nhưng đến bây giờ chưa nhận được thông tin đã tìm thấy cháu bé...”.

Về giỗ bố, 2 con trai đau xót nghe tin mẹ tử vong dưới hố nước

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/5/2020: Xót xa bé sơ sinh bị dán băng keo, bỏ trong thùng rác (Hình 2).


Con trai đau xót khi hay tin mẹ tử vong dưới ao nước. Ảnh: Báo Quảng Bình 

Ngày 9/5, trên địa bàn xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ tử vong dưới ao sau vườn nhà.

Nạn nhân là bà Phạm Thị Kh. (SN 1961) ở xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Vào khoảng 16h30 ngày 8/5, người hàng xóm đi ngang thì phát hiện thi thể bà Kh. nổi trên mặt ao.

Được biết chồng bà Kh. mất đã nhiều năm, gia đình thuộc diện khó khăn. Hai con trai của bà đi làm ăn xa, chỉ vừa trở về vào ngày hôm 9/5 để chuẩn bị giỗ bố nhưng lại nhận hung tin mẹ qua đời.

Gia đình xác định do bà Kh. sức khỏe yếu nên tự rơi xuống ao tử vong, không yêu cầu cơ quan Công an điều tra.

Hiện chính quyền địa phương và gia đình đang tổ chức tang lễ cho bà Kh. theo phong tục địa phương.

Hai mẹ con bị ngạt khí tử vong thương tâm tại Ninh Bình

Tối 8/5, trên địa bàn huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) bị mất điện. Gia đình chị Bùi Thu Tr. (SN 1993, tại phố Mới, thị trấn Me, huyện Gia Viễn) đã chạy máy phát điện để sử dụng các thiết bị điện trong khi ngủ.

Đến sáng 9/5, không thấy chị Tr. ra khỏi phòng nên người giúp việc gọi cửa, nhưng không thấy ai mở cửa.

Khi người giúp việc mở cửa thì thấy chị Tr. cùng con trai là cháu Nguyễn Thành Ph. (SN 2009) nằm trên giường như đang ngủ. Gọi mãi không thấy 2 mẹ con dậy, người giúp việc đến gần thì phát hiện 2 mẹ con đã bất tỉnh.

Lập tức, 2 mẹ con chị Tr. được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Gia Viễn cấp cứu, nhưng cháu Nguyễn Thành Ph. đã tử vong sau đó. Chị Bùi Thu Tr. bị hôn mê sâu, được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng cũng không qua khỏi, tử vong vào rạng sáng 10/5.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1152020-xot-xa-be-so-sinh-bi-dan-bang-keo-bo-trong-thung-rac-a322842.html