Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/2: Ma men đóng cửa, phóng hỏa đốt nhà rạng sáng 30 Tết


Thứ 5, 11/02/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ma men đóng cửa, phóng hỏa đốt nhà rạng sáng 30 Tết

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VOV

Vào hồi 00h35 ngày 11/02, Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 4, ngõ 30 đường Hồng Bàng, phường Quang Trung, thành phố Vinh.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xuất 2 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng tới hiện trường cứu chữa, ngăn cháy không lan rộng sang nhà dân, các khu vực xung quanh.

Người dân và lực lượng chức năng cũng đồng thời phá cửa, đưa ông N.Q.K. (SN 1959) mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Đám cháy được khống chế sau đó, tuy nhiên nhiều đồ đạc có giá trị trong căn nhà như xe máy đã bị lửa thiêu rụi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông K trong lúc say rượu đã phóng hoả, sau đó cố thủ bên trong, không cho lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc

Hà Nội: 2 chị em ruột đuối nước thương tâm

Ngày 11/2, lãnh đạo UBND xã Hữu Văn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 em nhỏ tử vong.

Theo đó, danh tính nạn nhân là 2 cháu Nguyễn Thị L. (5 tuổi) và em trai Nguyễn Văn K. (3 tuổi).

Kết quả điều tra ban đầu, chiều tối ngày 10/2 (tức 29 Tết âm lịch), bố mẹ 2 cháu Nguyễn Thị L. (5 tuổi) và Nguyễn Văn K. (3 tuổi) không thấy các con đâu nên đã chia nhau đi tìm.

Khi đến khu vực sau nhà, nơi có một ao cá nhỏ, gia đình bỗng nhìn thấy dép của 2 cháu nằm ở bờ ao. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, mọi người lập tức xuống ao tìm thì thấy cháu L. và K. đã tử vong do bị đuối nước.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ gia đình làm một số thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trong tối cùng ngày, đại diện chính quyền địa phương cùng với Ban công an xã Hữu Văn đã đến chia buồn và quyên góp một khoản tiền hỗ trợ gia đình lo mai táng cho các cháu.

Hà Nội: Bé sơ sinh mới 38 giờ tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tay

Bức thư tay được cho là của người mẹ để lại. Ảnh: Dân trí

Vào 0h5p ngày 10/2, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiếp nhận một bé trai sơ sinh 38 giờ tuổi, sinh non khoảng ở tuần thứ 35-36 trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, cân nặng 1,9kg.

Qua khai thác thông tin bé tên là Nguyễn Minh Phúc An, được nhặt tại ngõ 92 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

Khi đó, trên người trẻ quấn một chiếc áo khoác mỏng, đội mũ, kèm một lá thư viết tay có nội dung: "Do mẹ cháu không đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng cháu nên thành tâm xin các thầy cưu mang cho con".

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sau khi tiếp nhận bé An được lau khô, ủ ấm, hút sạch đờm, cắt rốn với điều kiện vô khuẩn...

Quá trình thăm khám, bé được chẩn đoán suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh, đẻ non. Để điều trị, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi.

Hiện tại, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở oxy, bú được 20ml mỗi lần và sẽ tiếp tục được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết

Ngày 11/2, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng bộ Công an kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Thứ trưởng đề nghị, thời gian tới, lực lượng CSGT cần tiếp tục chủ động các phương án bảo đảm ATGT trên các tuyến quốc lộ, cao tốc trọng điểm; tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, ma túy…

Cục Cảnh sát giao thông; công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) với tinh thần quyết tâm cao nhất, bảo đảm vấn đề tai nạn giao thông (TNGT) sẽ giảm cả ba tiêu chí, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phát hiện, ngăn chặn xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, điều khiển phương tiện tốc độ cao, đua xe trái phép…. Đặc biệt, công tác đảm bảo TTATGT cần gắn liền với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thứ trưởng mong muốn lực lượng CSGT tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, mỗi một cán bộ chiến sĩ cần đặt mình vào trạng thái mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết được an toàn.

Cùng ngày, cục CSGT cho biết lực lượng CSGT toàn quốc sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ngoài ra, cục CSGT cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

Theo thông tin từ cục CSGT, từ 14h ngày 10/2 đến 10h ngày 11/2, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 12 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý, cả 3 số liệu trên đều giảm (giảm một vụ, giảm một người chết và giảm 7 người bị thương).

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-122-ma-men-dong-cua-phong-hoa-dot-nha-rang-sang-30-tet-a355936.html