Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/4: Giám đốc TT GDTX không dạy học vẫn nhận tiền đứng lớp


Thứ 4, 31/03/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giám đốc Trung tâm GDTX không dạy học vẫn nhận tiền đứng lớp

Không dạy học, Giám đốc Trung tâm GDTX vẫn nhận 61 triệu đồng tiền đứng lớp. Ảnh minh họa

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Cao Sinh Mạnh (SN 1962, trú tại Tiểu khu 2, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn)- Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2019, Mạnh được phân công giảng dạy môn Vật lý lớp 10 tại đơn vị. Tuy nhiên, trên thực tế bị can này lại không đứng lớp giảng dạy đủ số giờ quy định.

Nhằm hợp thức hóa thời gian giảng dạy, ông Mạnh đã đề nghị các giáo viên trực tiếp đứng lớp để mình ký vào sổ đầu bài các tiết dạy và hưởng phụ cấp ưu đãi nghề không đúng quy định.

Cơ quan CSĐT đã làm rõ số tiền do Mạnh chiếm đoạt là 61.530.070 đồng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 30/3, UBND huyện Ngân Sơn đã ban hành quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Cao Sinh Mạnh để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Cục Hàng không kiến nghị áp dụng chương trình "hộ chiếu vaccine"

Ngày 31/3, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc nghiên cứu, thúc đẩy nổi lại đường bay quốc tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhầm thực hiện mục tiêu kép và đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản, thiết yếu của công dân.

Trong đó, Cục Hàng không đã kiến nghị áp dụng chương trình "hộ chiếu vaccine". Theo chương trình này, những người nhập cảnh từ nước ngoài có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đã tiêm phòng vaccine COVID-19, loại được Việt Nam công nhận, sẽ không phải thực hiện cách ly y tế 14 ngày.

Căn cứ vào tình hình triển khai chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 trên toàn thế giới, Cục Hàng không cũng đề ra 3 lộ trình cụ thể để mở cửa lại đường bay quốc tế như sau:

Giai đoạn 1: Khôi phục các chuyến bay trọn gói (combo). Đối tượng áp dụng là các công dân Việt Nam ở nước ngoài. Thị trường triển khai theo đề nghị của hãng hàng không Việt Nam. Thời gian thực hiện được triển khai ngay đồng thời với các chuyến bay giải cứu công dân do Chính phủ tổ chức (công dân về cách ly tại các cơ sở cách ly quân đội). Tần suất khai thác các chuyến bay sẽ được thực hiện theo năng lực tiếp nhận cách ly của địa phương và chỉ được cấp phép bay sau khi phương án tiếp nhận cách ly được địa phương thống nhất.

Giai đoạn 2: Triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam có cách ly sau khi nhập cảnh. Đối tượng áp dụng là công dân Việt Nam và người ngước ngoài. Thị trường triển khai ban đầu sẽ là các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) với tần suất bốn chuyến/tuần/chiều cho các hãng hàng không của mỗi bên.

Giai đoạn 3: Triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế "hộ chiếu vaccine". Giai đoạn này dự kiến được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2021, tuỳ thuộc vào tiến trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam.

Ở giai đoạn này, không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real - Time PCR trong thời gian 3-5 ngày trước khi nhập cảnh Việt Nam và Giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế do các cơ sở tiêm chủng được Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống cơ sở tiêm chủng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với loại vaccine phòng COVID-19 được Việt Nam công nhận tính hiệu quả để triển khai áp dụng tại Việt Nam.

Giấu gần 4kg ma túy tổng hợp trong các gói thức ăn cho mèo

Tang vật của vụ án. Ảnh: VOV

Ngày 31/3, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, thực hiện các kế hoạch trọng điểm về phòng, chống ma túy của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP.HCM đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát trọng điểm với tuyến hàng xuất khẩu đi Đài Loan.

Qua công tác soi chiếu hàng hóa, thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã tiến hành kiểm tra trọng điểm lô hàng xuất khẩu của ông N.T.T. (25 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Thuận), được khai báo là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm... người nhận là một công ty ở Đài Loan.

Sau khi kiểm tra, cơ quan hải quan đã phát hiện 3,988kg Ketamin (ma túy tổng hợp, có tên y học là Ketalar, được xem là loại ma túy cao cấp, có giá khá đắt, và được liệt vào danh mục thuốc độc bảng A), được cất giấu tinh vi trong các hộp, gói thức ăn cho mèo, được hàn kín và seal nylon để trông như mới 100%.

Theo các cán bộ phòng chống ma túy, số ma túy trên có thể có giá hơn 4 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên, cơ quan hải quan phát hiện thủ đoạn cất giấu ma túy hết sức tinh vi này.

Hiện, cơ quan hải quan đang phối hợp với các lực lượng chức năng để tiến hành mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Đà Nẵng: Người đàn ông Nigeria đầu trần phóng SH vun vút

Ngày 31/3, Đội CSGT Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã xử phạt ông G.K.F (SN 1982, quốc tịch Nigeria) dựa trên clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người này chạy xe máy dọc biển Đà Nẵng không đội mũ bảo hiểm.

Cụ thể, vào ngày 27/3, ông K. lái xe máy Honda SH trên đường Võ Nguyên Giáp (khu vực quận Sơn Trà) theo hướng từ quận Ngũ Hành Sơn về bán đảo Sơn Trà nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Hình ảnh này sau đó được một người dân quay lại, đăng tải lên mạng xã hội. Clip nhanh chóng thu hút nhiều lượt bình luận, đa phần đều phê phán hành vi không chấp hành luật giao thông của người đàn ông.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSGT Công an quận Sơn Trà đã trích xuất clip, mời ông K. đến làm việc.

Tại trụ sở công an, ông K. thừa nhận hành vi vi phạm như "không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy" và "không có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp". Ông K. xin lỗi các lực lượng chức năng đồng thòi xin nhận mọi hình thức xử phạt.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-14-giam-doc-tt-gdtx-khong-day-hoc-van-nhan-tien-dung-lop-a361086.html