Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/4: Cháy nhà xưởng ở Bắc Ninh trong đêm, 3 công nhân tử vong


Thứ 7, 17/04/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cháy nhà xưởng ở Bắc Ninh trong đêm, 3 công nhân tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà xưởng của Công ty Dreamtech Việt Nam. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 16/4 ở Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam, Khu công nghiệp Vsip, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh).

Vào thời điểm đó, một số công nhân đang đi kiểm tra trong xưởng sản xuất thì bất ngờ phát hiện đám cháy bùng lên tại tầng 2, nhanh chóng báo động để các công nhân khác cùng sơ tán. Được biết, tầng 2 của xưởng có diện tích gần 1000 m2.

Tri Thức Trực Tuyến cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Tiên Du, Công an thị xã Từ Sơn và các đơn vị liên quan để tiến hành dập lửa.

Đám cháy lớn, xảy ra vào thời điểm đêm muộn lại ở tầng 2 của nhà xưởng khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng 1 giờ, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa, ngăn cháy lan sang khu vực xung quanh.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 3 công nhân là chị Đ.T.T.H (SN 1993, quê tại phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), anh M.V.K (SN 1989, quê tại thôn Phú Linh, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) và anh N.V.T (SN 1990, quê tại thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) tử vong.

Quảng Bình: Hai bé gái sinh đôi chết đuối dưới ao nước trước nhà

Trao đổi với Dân Trí, ông Trần Văn Lai, Chủ tịch UBND xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xác nhận, trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của hai cháu nhỏ.

Nạn nhân là hai cháu Nguyễn Thị N.Y. và Nguyễn Thị N.Q. (cùng SN 2012), là chị em sinh đôi trong một gia đình.

Theo thông tin ban đầu trên Lao Động, khoảng 9h30 ngày 17/4, Y. và Q. rủ nhau ra trước nhà chơi, không may bị rơi xuống ao nước. Khi người dân phát hiện vụ việc thì đã quá muộn. Lúc này, bố mẹ hai cháu vắng nhà.

Thi thể của hai chị em xấu số sau đó đã được người dân vớt lên bờ để tổ chức lo hậu sự theo phong tục của địa phương. Phía chính quyền xã Hiền Ninh cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Lào Cai: Lũ ống ập về giữa đêm, ít nhất 3 người chết và mất tích

Người dân cùng lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Báo Lào Cai

Thông tin ban đầu từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn (Lào Cai), đến nay đã tìm thấy thi thể 2 người bị lũ cuốn, các cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích thứ 3.

Theo đó, trận lũ xảy ra vào lúc 2h ngày 17/4, khi trên thượng nguồn suối Nậm Niệp, có mưa lớn gây lũ ống, khiến một lượng lớn đất đã bị nước lũ cuốn về hạ lưu tràn qua thôn 1, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn.

Theo thống kế ban đầu, lũ ống đã cuốn trôi ít nhất 3 người và làm hư hỏng 25 căn nhà, cùng hàng chục xe máy, tài sản của người dân. Cùng với đó, lũ đã cuốn theo đất đá từ trên núi xuống vùi lấp 200m, Quốc lộ 279, khiến giao thông bị ách tắc hoàn toàn.

Về hoa màu, lũ ống đã cuốn bùn đất vùi lấp 5ha lúa xuân hè của xã Minh Lương và làm hư hỏng nhiều diện tích cây ăn quả của nhân dân.

Lúc 8h40 ngày 17/4, ông Hứa Văn Minh- Chủ tịch UBND xã Minh Lương, cho biết sau trận lũ ống xảy ra rạng sáng nay, hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể, còn 1 người đang mất tích.

Ngay trong sáng 17/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn đã xuống khu khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ ống để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn.

Huyện Văn Bàn cũng đã huy động hàng trăm người là lực lượng quân đội, công an tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ ống.

Quảng Ngãi: Ngã xuống hồ, 2 người đuối nước tử vong thương tâm

Vào sáng ngày 17/4, ông Phạm Xuân Vinh, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã xác nhận thông tin trên địa bàn huyện mới xảy ra một vụ đuối nước làm 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h20 ngày 16/4, một nhóm nam nữ đã rủ nhau lên khu vực hồ Núi Ngang thuộc thôn Núi Ngang, xã Ba Liên, huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) để chơi và chụp hình. Được biết, nhóm nam nữ này là nhân viên của một công ty tại TP Quảng Ngãi.

Trong khi đang chơi ở bờ hồ, 3 người gồm V.T.N.V. (25 tuổi, trú thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa), D.T.L.N. (20 tuổi, trú TP. Quảng Ngãi) và V.N.H.P. (18 tuổi, trú xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ) không may trượt chân ngã xuống hồ.

Một người đánh bắt cá gần đó phát hiện ra sự việc ngay lập tức chạy đến và kịp thời cứu được N. Tới 20h cùng ngày, thi thể của P. và V. đã được lực lượng chức năng và người dân vớt lên.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-184-chay-nha-xuong-o-bac-ninh-trong-dem-3-cong-nhan-tu-vong-a362857.html