Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/4: Tỉnh Bình Thuận nói gì về việc đại gia Dũng lò vôi nói trả giấy khen


Thứ 2, 19/04/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tỉnh Bình Thuận nói gì về việc đại gia Dũng lò vôi nói trả giấy khen

Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 19/4, liên quan đến vụ đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng "lò vôi", ông chủ của Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương), một lãnh đạo Văn phòng UBND Bình Thuận cho hay quan điểm của địa phương là tiếp cận vụ việc trên góc độ pháp luật. Nếu vợ chồng ông Dũng "lò vôi" thấy bị xử phạt vi phạm hành chính không đúng thì cứ khởi kiện ra tòa. Nơi xử phạt là sở Thông tin - truyền thông TP.HCM nên vợ chồng ông Dũng thắc mắc gì cứ đến đây làm việc, địa phương không rảnh đôi co chuyện này. Nếu tiếp tục phát ngôn sai sự thật, cơ quan thẩm quyền sẽ xử lý.

Về việc ông Dũng "lò vôi" định trả lại giấy khen, vị lãnh đạo trên cho biết UBND huyện Tánh Linh là nơi trao tặng, nếu vợ chồng ông Dũng "lò vôi" không nhận nữa thì cứ trả, không phải làm từ thiện xong thì nói gì cũng được.

Trong khi đó, ông Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, cho biết việc ông Dũng "lò vôi" đòi trả lại giấy khen mới chỉ nắm trên báo chí, chứ chưa làm việc trực tiếp tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, trong thời gian đầu tư xây dựng chùa cho ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" - bà Nguyễn Phương Hằng có hỗ trợ địa phương một số công trình giao thông nông thôn.

Tổng kinh phí mà vợ chồng ông Dũng ủng hộ huyện Tánh Linh làm một số đường nông thôn là 1,6 tỉ đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đại diện lãnh đạo huyện Tánh Linh cho biết để ghi nhận những đóng góp của vợ chồng ông Dũng, UBND huyện Tánh Linh có 2 lần tặng giấy khen cho vợ chồng ông.

"Việc các cá nhân đến giúp địa phương, hỗ trợ hạ tầng giao thông thì địa phương tuyên dương là bình thường, ông Dũng hay bất kỳ ai cũng vậy. Còn việc họ có ý trả lại giấy khen thì địa phương chưa làm việc trực tiếp mà chỉ nghe trên báo chí, địa phương chưa có ý kiến", báo Người lao động dẫn lời đại diện huyện Tánh Linh.

Được biết, sau khi bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Dũng "lò vôi") nhận quyết định của sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM về việc bị xử phạt 7,5 triệu đồng do "phát ngôn sai sự thật" liên quan đến uy tín của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận, theo yêu cầu của tỉnh này, ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định vợ chồng ông sẽ chấp nhận giấy xử phạt. Tuy nhiên, ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố sẽ trả lại những bằng khen, giấy khen của huyện Tánh Linh (Bình Thuận, nơi ông Võ Hoàng Yên được cho phép hành nghề chữa bệnh) cấp cho ông về đóng góp ủng hộ, hỗ trợ cho huyện xây dựng nông thôn mới.

Hai xe sang Porsche biển số "sinh đôi" chạm mặt tại Times City

Sáng 19/4, hình ảnh 2 chiếc Porsche Macan có màu sắc gần giống nhau và cùng mang biển số 30A-715.10 cùng dừng đỗ tại sảnh khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xuất hiện trên mạng xã hội.

Hình ảnh trên được cho là do nữ chủ nhân một trong hai chiếc xe trên đăng tải.

Theo người phụ nữ, trong lúc chuẩn bị đưa con đi học, chị vô tình nhìn thấy chiếc xe có "ngoại hình" gần giống xe mình đỗ cùng sảnh chung cư. Điều đặc biệt, chiếc Porsche Macan nói trên cũng có cùng biển số giống hệt xe chị là 30A-715.10.

Chị đã yêu cầu bảo vệ khu đô thị khóa bánh chiếc xe kia lại và đợi cơ quan chức năng tới làm rõ sự việc.

Chiếc Porsche Macan của nữ chủ nhân có màu nâu, phiên bản thường. Còn chiếc được cho là “fake” có màu ghi đậm, sử dụng la-zăng của bản Macan Turbo.

Liên quan đến vụ việc, trưa 19/4, trao đổi trên Infonet, một cán bộ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác nhận đã nắm được thông tin 2 chiếc xe trùng biển số nêu trên, Phòng đã cử cán bộ xác minh, làm rõ để xử lý.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: “Việc những chiếc xe đó lưu thông trong đường nội bộ khu dân cư thuộc thẩm quyền xử lý của Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng”.

“Khu vực 2 chiếc xe gặp nhau và xảy ra tranh cãi không thuộc sự quản lý của phường Vĩnh Tuy mà thuộc quận Hoàng Mai”, báo Infonet dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Công an phường Vĩnh Tuy cho biết.

Còn lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết: "Đơn vị đang cử cán bộ đi xác minh vụ việc”.

Cũng liên quan đến vụ việc này, VietNamNet dẫn nguồn tin riêng cho biết, chủ nhân đứng tên trong đăng kí xe Porsche mang BKS 30A-715.10 được xác định của ông N.H.T.. có địa chỉ tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

“Chiếc xe Porsche mang BKS 30A-715.10 được đăng kí lần đầu vào tháng 6/2015 và chủ nhân của xe ô tô Porsche mới đến trạm đăng kiểm khu vực Đền Lừ để đăng kiểm theo định kì”- VietNamNet dẫn nguồn tin này cho hay.

Nguồn tin cũng nói thêm: "Còn trong giấy đăng kí xe Porsche mang BKS 30A-715.10 đăng kí tại cơ quan công an mang màu nâu".

Đắk Nông: Cháu bé 4 tuổi ăn nhầm bả chó hình kẹo mút, tử vong thương tâm

Gia đình tổ chức lễ tang cho cháu bé. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 19/4, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND xã Nam Dong, huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 cháu bé ăn trúng bả chó thương tâm.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 6h ngày 19/4, hai em La Thu Ng. (SN 2017) và em Phạm Lê Anh Th. (SN 2017, cùng ngụ thôn 15, xã Nam Dong), trong lúc chơi đùa ngoài sân thì thấy một vật giống kẹo mút nên nhặt lên ăn.

Sau khi vừa ăn được một chút, cả 2 cháu bé lăn ra đất, lên cơn co giật và khó thở. Phát hiện sự việc, người thân nhanh chóng đưa 2 cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng, cháu Ng. tử vong sau đó. Riêng cháu Th. hiện đang được điều trị tại bệnh viện vùng Tây Nguyên.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình vụ việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, 2 cháu bé đã ăn phải bả chó có hình kẹp mút nên dẫn đến sự việc trên.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý những kẻ ném bả chó để bắt chó.

Quảng Bình: Truy tìm tài xế ô tô tông người phụ nữ dừng đèn đỏ

Sáng ngày 19/4, đại diện UBND thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 19/3, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Danh tính nạn nhân tử vong là chị Phạm Thị Dung (SN 1983, trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch).

Vào thời điểm trên, chị Dung điều khiển xe máy mang BKS: 73F1-179.44 đang dừng chờ đèn đỏ trên Quốc lộ 1 thì bất ngờ bị một chiếc ô tô đâm từ phía sau.

Cú va chạm mạnh khiến chị Dung tử vong tại chỗ. Ngay sau khi gây tai nạn, chiếc xe ô tô đã rời khỏi hiện trường và chưa rõ biển số cũng như tài xế điều khiển.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch đã lập tức tới hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Hiện lực lượng chức năng đang trích xuất camera, truy tìm chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-204-tinh-binh-thuan-noi-gi-ve-viec-dai-gia-dung-lo-voi-noi-tra-giay-khen-a363057.html