Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/8/2019: Ông Đoàn Ngọc Hải chưa đến TC Xây dựng Sài Gòn làm việc ngày nào


Thứ 3, 20/08/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ông Đoàn Ngọc Hải chưa về Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn làm việc ngày nào

Ông Đoàn Ngọc Hải trong buổi nhận quyết định giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Ảnh: Dân Trí

Ngày 20/8, trao đổi với báo Dân trí, ông Trần Minh Khiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn) cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa về làm ngày nào nên không đánh giá được hiệu quả công việc. Mọi hoạt động của Tổng Công ty vẫn diễn ra bình thường.

“Hiện nay, công việc của các anh vẫn làm việc theo bình thường. Anh Hải chưa về ngày nào nên chưa phân công gì hết. Chừng nào về làm mới đánh giá được hiệu quả. Việc anh Hải xin nghỉ, tổng công ty đã làm báo cáo gửi UBND TP”, ông Khiêm nói.

Liên quan đến việc xử lý đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, lãnh đạo UBND TPHCM cho biết, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, đồng ý chủ trương giải quyết cho ông thôi việc.

Cụ thể, sáng ngày 17/8, trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM xác nhận, Ban Tổ chức Thành ủy đang tiến hành các bước để tham mưu cho Thường trực Thành ủy TP.HCM xử lý đơn của ông Đoàn Ngọc Hải theo đúng quy định.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, sau khi tiếp nhận đơn từ chức của ông Hải, Sở Nội vụ TP.HCM đã làm việc với Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn để tìm hướng giải quyết.

Trước đó, chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn từ chức sau khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn vào sáng cùng ngày.

Năm 2017, ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến nhiều trong chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè của quận 1, TP.HCM giữa tháng 2/2017. Khi đó, trên cương vị là phó chủ tịch quận phụ trách mảng đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhiều lần xuống đường trực tiếp xử lý vi phạm trật tự đô thị với lời hứa sẽ “cởi áo về vườn” nếu không hoàn thành mục tiêu.

Tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó lại xin rút đơn rồi được phân công vị trí Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Nói về việc ông Hải xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM, cho rằng khi chưa có quyết chính thức về đơn xin từ chức thì ông Hải vẫn phải làm việc.

“Tinh thần bây giờ cũng vậy, khi được phân công là Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, Tổng Công ty và cơ quan có trách nhiệm, khi chưa có ý kiến về việc xin nghỉ thì ông Hải vẫn phải làm việc”, Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Thiện Nhân.

Quảng Bình: Gãy cột ăng ten khiến 2 kĩ thuật viên rơi xuống đất tử vong

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 kĩ thuật viên tử vong. Ảnh: VietNamNet

Theo Người lao động, chiều 20/8, ông Nguyễn Trường Thụ, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình, xác nhận 2 công nhân kỹ thuật của đơn vị này không may bị tai nạn tử vong thương tâm khi đang tháo dỡ cột ăng ten.

Nạn nhân là anh Hoàng Gia T. (42 tuổi, trú xã Thanh Hoá) và anh Cao Xuân T. (30 tuổi, trú xã Nam Hoá, huyện Tuyên Hóa).

Vietnamnet đưa tin, khoảng 11h30 ngày 20/8, đội công nhân kỹ thuật của Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hóa đang tháo dỡ cột ăng ten phát sóng cũ nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Thanh Hóa thì xảy ra sự cố.

Lúc này có 2 người đang leo lên cột ăng ten trên cao khoảng 36m, khi đang tháo dỡ thì phần dưới cột bị gãy và đổ sập xuống khiến 2 người rơi xuống đất tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên.

Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa đã đến thắp hương chia buồn cùng các gia đình nạn nhân. Trước mắt, UBND huyện hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Sở Y tế Bình Phước chỉ đạo làm rõ vụ sản phụ bị bỏ rơi khi đang trở dạ

Theo VOV, ngày 20/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã yêu cầu cán bộ trong ngành làm rõ vụ sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi) sinh non, khiến cháu bé tử vong khi đang được chuyển viện từ Trạm y tế xã Thống Nhất lên bệnh viện tuyến trên.

Như lời chồng sản phụ Vy Thị Y. là anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước), lúc ở Trạm y tế xã Thống Nhất, vợ anh bị đau bụng liên tục.

Sau đó, cán bộ trạm y tế xã nói trường hợp này phải chuyển lên tuyến trên để theo dõi vì cơ sở vật chất của trạm không đủ. Tuy nhiên vừa ra khỏi trạm được 3km, sản phụ Vy Thị Y. lên cơn đau dữ dội và có dấu hiệu sinh non.

Trước những câu hỏi cho rằng, có hay không cán bộ y tế của trạm biết tình trạng nguy cấp của chị Yến nhưng vẫn chuyển lên bệnh viện tuyến trên, ông Quách Ái Đức, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Vy Thị Y.

Lần trước đó, sản phụ này cũng đã sinh non khi thai tới tháng thứ 7. Trong quá trình mang thai, chị Yến gặp nhiều trục trặc, thai nhi phát triển yếu.

Hiện nay, Sở Y tế Bình Phước đang xem lại hồ sơ bệnh án, quá trình theo dõi sức khỏe thai nhi của chị Y.

Trước đó, VTC News đưa tin, ngày 17/8, chị Y. (SN 1987, trú huyện Bù Đăng, Bình Phước) đang mang thai được hơn 7 tháng bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình thuê xe Innova (loại 7 chỗ) của ông N. để đưa chị đến bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên nên ông N. tiếp tục chở chị Y. đến Bệnh viện TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Xe chạy đến đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. chuyển dạ và sức khỏe yếu đi.

Thay vì khẩn trương đưa sản phụ đến bệnh viện, ông N. dừng xe, đuổi vợ chồng chị Y. xuống rồi phóng xe đi.

Được sự hỗ trợ của người dân, chị Y. hạ sinh một bé trai nhưng đứa trẻ đã tử vong sau đó.

Hà Nội: Đang lưu thông trên đường, ô tô bị cây đổ đè trúng

Cây đổ rơi trúng 1 ô tô đang lưu thông. Ảnh: KT&ĐT

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, vào hồi 13h30 ngày 20/8, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu trên khu vực Thái Nguyên, Bắc Giang đang phát triển và mở rộng, gây mưa dông cho khu vực các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Đông Anh, Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội.

VietNamNet đưa tin, các quận nội thành Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai có mưa lớn. Trong cơn mưa dông xuất hiện gió giật mạnh. Mặc dù cơn mưa không kéo dài nhưng cũng khiến nhiều tuyến đường Thủ đô ngập trong biển nước.

Cụ thể, Kinh tế & Đô thị thông tin, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biêt, sau gần 20 phút xảy ra mưa lớn, một số tuyến phố trong nội đô Hà Nội như Bùi Xương Trạch, Hoa Bằng, Thụy Khuê, ngã tư Phan Bội Châu -Lý Thường Kiệt... rơi vào tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại các điểm úng ngập đảm bảo công tác tiêu nước, giúp các phương tiện lưu thông an toàn.

Đáng chú ý, trong cơn mưa dông tại trước số nhà 179 Bùi Thị Xuân có cây đổ chắn ngang đường, đúng lúc 1 ô tô 4 chỗ màu đen lưu thông qua. Sự việc ngay sau đó đã được thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió nên đêm nay và ngày mai (21/8), ở khu vực đồng bằng trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đợt mưa lớn này ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài trong 3 ngày tới.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2182019-ong-doan-ngoc-hai-chua-den-tc-xay-dung-sai-gon-lam-viec-ngay-nao-a289584.html