Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/2/2020: Tóm gọn hai đối tượng vận chuyển hàng nóng, vượt biên sang Campuchia


Thứ 6, 21/02/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tóm gọn hai đối tượng "ôm" hàng nóng vượt biên sang Campuchia

Hai đối tượng Thắng và Hung tại cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Biên Phòng

Ngày 21/2, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng vượt biên trái phép sang Campuchia, trong hành lý có chứa súng ngắn và 5 viên đạn.

Cụ thể, vào khoảng 16h20 ngày 20/2, tại khu vực điểm cảnh giới Tà Peng (thuộc địa bàn ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp với đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Tây Ninh phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng mang theo súng, đang tìm đường vượt biên trái phép sang Campuchia theo đường mòn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, trong hành lý mà các đối tượng mang theo có chứa 1 khẩu súng ngắn màu đen hiệu ZORAKI MOD - TD OUTO, có số hiệu là ZRCW102 1808 - 00057, trong hộp tiếp đạn có 5 viên đạn.

Kết quả giám định của cơ quan chức năng xác định, khẩu súng nói trên là súng công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su và 5 viên đạn trong hộp tiếp đạn là đạn cao su.

Các đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của khẩu súng mang theo và giấy tờ tùy thân hợp lệ để xuất cảnh.

Làm việc với cơ quan chức năng, 2 đối tượng khai nhận là Bùi Ngọc Thắng (SN 1969, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) và Truong Hung (SN 1983, trú tại ấp Chơrây Thum, xã Som Pư Pôn, huyện Kos Thum, tỉnh Tà Keo, Campuchia).

Theo lời khai của Hung, khẩu súng mang theo là của Bùi Ngọc Thắng đưa cho Hung vận chuyển từ TP.HCM sang một Casino ở TP.Bavet, Campuchia.

Thắng nhận vận chuyển thuê khẩu súng trên từ TP.HCM sang Campuchia cho một người bạn với tiền công là 30 triệu đồng. Thắng đã nhận trước 15 triệu đồng.

Hiện, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã tiến hành các thủ tục pháp lý, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đà Nẵng chính thức hết trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Ngày 21/2, sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, bệnh viện Phổi đã cho xuất viện 1 trường hợp người nước ngoài, quốc tịch Trung Quốc và 1 người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19.

Trước đó, cả 2 người này nghi nhiễm Covid-19 nên được đưa vào theo dõi. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cả 2 đều có kết quả âm tính. Đây là 2 trường hợp cuối cùng nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi tại bệnh viện ở Đà Nẵng.

Cũng theo sở Y tế Đà Nẵng, ngày 20/2, trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 54 tàu bay, 2 tàu biển với 3.809 người nhập cảnh. Trong đó, có 610 người phải khai báo y tế.

Mặc dù đến nay, TP.Đà Nẵng đã hết người nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi ở bệnh viện, nhưng sở Y tế khẳng định không được lơ là, vẫn phải theo dõi vì dịch bệnh rất phức tạp.

Liên quan đến thông tin một du khách Hong Kong (Trung Quốc) nhiễm Covid-19 từng đến du lịch Đà Nẵng trong thời gian ủ bệnh, sở Y tế Đà Nẵng cho biết đang theo dõi thông tin về trường hợp này.

Công an Hà Nội tìm nhân chứng vụ đôi nam nữ vượt đèn đỏ, tông gục CSGT

Đối tượng Phạm Ngọc Quỳnh tại cơ quan công an.

Tối ngày 20/2, Công an Hà Nội ra thông báo, tìm nhân chứng chứng kiến vụ nam thanh niên chở bạn gái vi phạm giao thông, sau đó tông trúng một trung úy cảnh sát giao thông.

Cụ thể, trong quá trình xác minh, lực lượng chức năng thấy có một số người dân chứng kiến toàn bộ vụ việc. Vì vậy, Công an Hà Nội thông báo tìm nhân chứng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Người dân nếu chứng kiến có thể liên hệ, cung cấp thông tin cho Công an thị xã Sơn Tây qua số điện thoại: 0912691388.

Như đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 20/2, trên Quốc lộ 32 đoạn gần vòng xuyến Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Phạm Văn Quỳnh (22 tuổi, ở xóm 8, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe máy mang BKS: 36G1- 297.70, chở một nữ ngồi sau là Phùng Thị Ngọc Ánh (23 tuổi), ở thôn Ngọc Nhị, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) vượt đèn đỏ.

Khi được lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe thì đối tượng Quỳnh đã phóng nhanh, tông gục Trung úy Lê Tất Lâm.

Tại hiện trường, Trung úy Lâm bị thương, nằm bất động trên đường được đồng đội và người dân hỗ trợ đi cấp cứu. Phạm Văn Quỳnh và Phùng Thị Ngọc Ánh cũng bị bắt giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc để xử lý theo đúng luật định.

TP.HCM: Bệnh nhân Việt kiều Mỹ nhiễm virus Covid- 19 đã được xuất viện

Ông Tạ Hoa Kiên (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm virus Covid- 19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP.HCM đã xuất viện.

Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh và ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc sở Y tế TP.HCM, đã đến chúc mừng và tặng hoa cho bệnh nhân trong ngày xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Khoa nhiễm D bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, cho biết trong quá trình điều trị cho bệnh nhân cũng gặp một số khó khăn, vì đây là loại virus Covid- 19 chủng mới, bệnh nhân Tạ Hoa Kiên không có bệnh nền nhưng lại là bệnh nhân lớn tuổi và nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phải thở oxy máy. Tuy nhiên, sau 3 tuần điều trị, các xét nghiệm của bệnh nhân đã trở về bình thường và âm tính với Covid- 19.

Bác sĩ Phong cho biết thêm, ngoài quá trình điều trị theo đúng phác đồ của bộ Y tế thì cũng cần phải chú ý đến vấn đề dinh dưỡng và ổn định tâm lý cho bệnh nhân. Bởi bệnh nhân bị cách ly một mình trong 4 bức tường, hơn nữa không có người thân nên khi nhập viện, tâm lý của bệnh nhân rất nặng nề.

Trong ngày ra viện, ông Kiên đã đưa tay chào mọi người và cảm ơn các y bác sĩ của bệnh viện đã điều trị cho ông. Ông cho biết thêm, ông có một người chị ở Việt Nam, sau khi được xuất viện, ông sẽ quay lại khách sạn nơi ông từng lưu trú để giải quyết các vấn đề còn lại. Khoảng 3 ngày sau ông sẽ bay về Mỹ.

Ông Kiên là Việt kiều, trên đường bay từ Mỹ về TP.HCM ngày 15/1 đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều, ngày 31/1 được nhân viên khách sạn đưa đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cách ly, xét nghiệm Covid-19 dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng ông rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2222020-tom-gon-hai-doi-tuong-van-chuyen-hang-nong-vuot-bien-sang-campuchia-a312569.html