Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/10/2019: Vợ cựu cán bộ công an lừa đảo, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng


Thứ 3, 22/10/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vợ cựu cán bộ công an ở Thừa Thiên- Huế lừa đảo, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

Đối tượng Trần Thị Như Ý hiện đang bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Dân Trí

Ngày 22/10, xác nhận với báo Dân Trí, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý (SN 1985, đăng ký thường trú 9/8/149 Trần Phú, phường Phước Vĩnh; chỗ ở 167 Trần Phú) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, từ khoảng giữa năm 2019 đến nay, nhiều người dân ở địa bàn Huế đã đồng loạt viết đơn, ký tên gửi Công an thành phố Huế và các cơ quan chức năng tố cáo bà Trần Thị Như Ý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền rất lớn.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin phản ánh từ chị M. trú ở đường Chế Lan Viên, phường Trường An, Huế) cho hay: Sau một thời gian quen biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của chị M. để góp vốn làm ăn. Vì tin tưởng, chị M. đã đi mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cùng với tiền dành dụm của gia đình đưa cho Ý với tổng cộng hơn 14,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, vào cuối tháng 6/2019, chị Ý còn ngỏ lời tiếp tục mượn tiền của chị M để giải quyết khó khăn trong kinh doanh, hứa sẽ hoàn trả đủ một lần các khoản vay cũ và mới. “Qua tìm hiểu, tôi biết bà Ý đã mượn tiền của rất nhiều người và không có khả năng chi trả; nên tôi mới biết bản thân đã bị lừa đảo nên viết đơn nhờ cơ quan chức năng can thiệp”, chị M trình bày.

Cũng theo đơn tố giác của người dân, do biết chồng chị Ý là cựu cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, nên mọi người tin tưởng và cho chị Ý vay số tiền lớn.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của nhiều người, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế đã vào cuộc xác minh, đồng thời ra thông báo truy tìm Trần Thị Như Ý và đề nghị Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; công an các đơn vị, địa phương hỗ trợ.

Đến nay, Trần Thị Như Ý đã thấy xuất hiện tại địa phương, công an sau đó cũng tiến hành bắt tạm giam bị can.

Nước sạch sông Đà đã an toàn, đảm bảo để người dân sử dụng vào mục đích ăn uống

Tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 22/10, Chánh Văn phòng UBND TP.Hà Nội Vũ Đăng Định cho biết, 69/69 mẫu nước lấy từ ngày 16-21/10 có chỉ tiêu Styren đạt quy chuẩn của bộ Y tế. Việc lấy mẫu để kiểm tra sẽ diễn ra đến hết tháng 10/2019.

"Với kết quả xét nghiệm mẫu nước từ 16/10 đến ngày 21/10, các chỉ tiêu đều đạt quy chuẩn QCVN 01:2019/BYT. Đến nay nguồn nước sạch sông Đà đã an toàn, đảm bảo để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống", Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Định.

Các mẫu nước được sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với các đơn vị chuyên môn trung ương lấy tại hộ dân trên địa bàn 8 quận, huyện có sử dụng nước của nhà máy sông Đà gồm: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai.

Mặc dù vậy, thành phố vẫn tiếp tục cấp nước miễn phí bằng xe téc và bình nước loại 20 lít đến người dân có nhu cầu, đồng thời đề nghị Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cung miễn phí tiền nước đến hết ngày 31/10.

Báo Thanh Tra thông tin thêm, trong thời gian tới, UBND TP.Hà Nội giao sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP tiếp tục lấy mẫu nước để xét nghiệm tại đầu nguồn, tại nhà máy, tại các bể chứa tăng áp của nhà máy, tại các vùng dân bị ảnh hưởng đến hết tháng 10. Hàng ngày, công bố công khai kết quả xét nghiệm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với Công ty nước sạch sông Đà, Hà Nội yêu cầu công ty bổ sung lắp đặt hệ thống quan trắc tự động để thường xuyên đánh giá chất lượng nguồn nước đầu vào, đầu ra để kịp thời cảnh báo, khắc phục các sự cố trong tương lai.

UBND TP.Hà Nội cũng giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát quy trình xử lý nước của nhà máy nước sông Đà, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Điều tra vụ chánh văn phòng huyện ủy ở Đắk Nông đánh tài xế cơ quan nhập viện

Huyện ủy Tuy Đức nơi ông Khang công tác. Ảnh: Dân Trí

Sáng 22/10, xác nhận với báo Người Lao Động, ông K’Bốt- Bí thư Huyện ủy Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, xác nhận Huyện ủy Tuy Đức đang giao cho công an điều tra, làm rõ việc chánh văn phòng huyện ủy đánh tài xế.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 17/10, ông Hoàng Tuấn Khang, Chánh văn phòng Huyện ủy Tuy Đức đã đánh anh Th. (một tài xế của cơ quan) khiến anh này phải nhập viện.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, ông K’Bốt cho biết do mâu thuẫn cá nhân nên ông Khang đã đánh tài xế này.

"Thường vụ Huyện ủy cũng đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc để xử lý nghiêm về mặt Đảng đối với ông Khang", ông K’Bốt cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV Dân Trí, anh Th. cho biết, khi anh chở lãnh đạo Huyện ủy trong đó có ông Khang đi cơ sở. Đến tối cùng ngày, trên đường về lại cơ quan, ông Khang có lời lẽ khó nghe nên anh Th. có ý kiến góp ý dẫn đến 2 bên cãi nhau.

“Ngay sau đó, ông Khang dùng tay đánh vào mặt tôi một cái. Cho đến khi về cơ quan, ông Khang tiếp tục dùng tay đánh nhiều cái vào mặt tôi. Không dừng lại, khi tôi vào phòng dưới tầng hầm để ngủ thì ông Khang tiếp tục đi theo vào và bẻ cây mắc màn đánh vào bụng tôi khiến bị thương phải nhập viện”, anh Th. kể lại.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nghi phạm sát hại bảo vệ trụ sở BHXH Quỳnh Lưu xuất hiện ở bến xe Hà Nội

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đăng tải các đoạn video kêu gọi người dân cung cấp thông tin về nghi phạm sát hại nhân viên bảo vệ BHXH huyện Quỳnh Lưu vào ngày 13/10 vừa qua.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, những đoạn video cơ quan chức năng cung cấp, hung thủ sau khi sát hại bảo vệ Đặng Văn Thành (SN 1974, trú xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã lấy xe máy của nạn nhân và bỏ đi. Khi đi ra gần khách sạn Mường Thanh Hoàng Mai (TX.Hoàng Mai), hung thủ vứt xe lại rồi tiếp tục đi bộ ra bắt xe bỏ trốn ra các tỉnh phía Bắc.

Hiện cơ quan công an đã trích xuất được một số đoạn video có sự xuất hiện của đối tượng nghi vấn này tại một bến xe ở Hà Nội.

Lần theo dấu vết, tổ công tác phát hiện nghi phạm vào Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), mang theo một túi đồ sau lưng.

Báo Infonet đưa tin, dựa trên video mà cơ quan chức năng cung cấp, đối tượng là nam giới có dáng người thấp đậm, đi dép lê, mặc áo ngắn tay mang theo một túi đồ phía sau lưng, chân đi cà nhắc (có khả năng bị thương). Ban chuyên án Công an Nghệ An đang tiếp tục truy lùng nghi phạm.

Như đã thông tin trước đó, vào đêm ngày 13/10 rạng sáng ngày 14/10, một đối tượng lạ mặt đã lẻn vào trụ sở BHXH huyện Quỳnh Lưu đập phá phòng thủ quỹ, phá két sắt của cơ quan để lấy trộm tiền.

Lúc này nhân viên bảo vệ Đặng Văn Thành phát hiện sự việc nên đã hô hoán. Đối tượng lao ra dùng gạch đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, đối tượng cướp xe máy của nạn nhân Thành rồi bỏ đi khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-23102019-vo-cuu-can-bo-cong-an-lua-dao-chiem-doat-hon-30-ty-dong-a297932.html