+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/3/2020: Cách ly những người tiếp xúc với nam sinh về từ vùng dịch Hàn Quốc

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam Định: Cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh từ vùng dịch Hàn Quốc về

    Cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ Gyeongsang, Hàn Quốc. Ảnh minh họa

    Ngày 29/2, UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã có văn bản gửi tới các đơn vị và các xã trên địa bàn thực hiện việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Theo đó, tại văn bản số 70/UBND-VP do Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường Trần Văn Vỵ ký ngày 29/2/2020 nêu rõ: "Trên chuyến xe Tấn Hưng mang BKS: 18B-00546 xuất phát từ TP HCM về đến huyện Xuân Trường lúc 23h ngày 28/2, có một số hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó, có một người trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch virus corona (Covid-19), hành khách này đã tiếp xúc với các hành khách khác trên chuyến xe.

    Từ tình hình trên, theo hướng dẫn của bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Xuân Trường yêu cầu Chủ tịch các xã có hành khách đi trên chuyến xe trên khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cách ly tại gia đình và có sự giám sát của y tế địa phương theo quy định.

    Đồng thời, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với những hành khách này để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tổ chức cách ly khi cần thiết".

    UBND huyện Xuân Trường cũng yêu cầu Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về UBND huyện qua phòng Y tế.

    Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến mới phức tạp, khó lường ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ cao xâm nhập vào tỉnh Nam Định, để chủ động áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã có yêu cầu nóng đối với sở Y tế, Công an, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng một số đơn vị khác.

    Đối với sở Y tế Nam Định, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu đơn vị này phối hợp với Công an tỉnh, bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Nam Định triển khai việc áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh, thuyền viên đến từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch hoặc đi qua các nước, vùng lãnh thổ có dịch vào các vùng biển thuộc tỉnh.

    Yêu cầu sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan phát hiện những người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày qua hướng dẫn, tổ chức cách ly y tế kịp thời.

    Đối với những người đến từ khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) tổ chức cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh Nam Định 14 ngày theo quy định.

    Với Công an tỉnh, sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định, UBND tỉnh này yêu cầu rà soát thông tin về người nước ngoài, lao động nước ngoài đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc đã nhập cảnh vào tỉnh từ ngày 11/2/2020, phối hợp với Sở Y tế để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

    TP.HCM: Kiến nghị thành lập khu cách ly phòng dịch Covid-19

    Chiều ngày 29/2, UBND TP.HCM tiếp tục tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp trên thế giới.

    Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, thống kê sơ bộ, có khoảng 22.000 người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, trong số đó có khoảng 1/3 (tức khoảng 7.000 người) có nhu cầu về các tỉnh phía Nam.

    Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan chủ động phối hợp với ngành hàng không để nắm bắt tình hình hành khách về nước để chủ động ứng phó.

    “Phải chủ động không để máy bay hạ cánh xuống rồi mới tính toán kiểm dịch cách ly, giám sát thế nào, sẽ gây ùn ứ quá tải, khiến nhiều người phải đợi nhiều tiếng đồng hồ”, ông Phong nói.

    Báo cáo về cơ sở vật chất phục vụ cách ly, ông Nguyễn Tấn Bỉnh- Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, khu cách ly ở Củ Chi với 300 giường nay đã cách ly gần 250 người. Khoảng 5 ngày nữa là nhóm người từ Trung Quốc sẽ hết thời hạn cách ly. Ngoài ra, hơn 3.000 người Việt Nam và Trung Quốc được cách ly nơi cư trú, đến nay chỉ còn 52 trường hợp phải cách ly.

    Hiện nay, tại huyện Nhà Bè đang làm khu cách ly 150 giường, quận 7 cũng có khu cách ly 100 giường để tập trung cách ly đối tượng từ vùng dịch ở Hàn Quốc về. Thành phố đã chuẩn bị gần 1.500 giường để sẵn sàng phục vụ cách ly, theo dõi.

    "Chúng ta an tâm về khu cách ly trong thời điểm hiện nay. Khi có diễn biến mới thì đề xuất thêm vị trí phù hợp", ông Bỉnh nói.

    Chủ tịch UBND TP.HCM một lần nữa yêu cầu ngành y tế chủ đồng thống kê số lượng giường bệnh ở các khu cách ly tập trung để có phương án sẵn sàng tiếp nhận.

    Theo ông Phong, TP.HCM hỗ trợ các địa phương trong việc di chuyển, cách ly nhưng thành phố cũng tính đến nhu cầu của người làm việc tại thành phố. Do đó, ông cho rằng Bộ Y tế nên có kiến nghị lập khu cách ly quốc gia ở phía Nam.

    "Phải thấy điều kiện của mình để xin khu cách ly Quốc gia vì có đến 18 tỉnh phía Nam. Xem khả năng của các địa phương như thế nào, tiếp nhận được bao nhiêu? Trách nhiệm Bộ Y tế là báo cáo Chính phủ về khu cách ly quốc gia", ông Phong nói.

    Xem xét nguồn lực cơ sở vật chất và nhân lực y tế, ông Phong cho rằng, giới hạn đỏ của TPHCM là 1.000 ca nhiễm bệnh. Hiện trên địa bàn thành phố có 18.881 bác sĩ, trong đó, các bệnh viện Trung ương có 2.424 bác sĩ. Tuy nhiên, bác sĩ có chuyên môn về truyền nhiễm chỉ có 349 người. Điều dưỡng là 31.301 người, trong đó điều dưỡng ở các khoa truyền nhiễm chưa tới 1.000 người.

    Do đó, ông Phong yêu cầu Giám đốc Sở Y tế TPHCM lập trung tâm điều hành nhân lực để điều phối, tập huấn ngắn hạn phục vụ công việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Bình Dương: Cháy vựa phế liệu rộng hơn 2.000m2 lúc rạng sáng, nhà xưởng bị thiêu rụi

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 29/2, Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại một vựa chứa phế liệu rộng hơn 2.000 mét vuông giữa khu dân cư.

    Cụ thể, vào khoảng 3h ngày 29/2, tại vựa phế liệu nằm trên đường Bình Chuẩn 67, thuộc phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, xảy ra một vụ cháy lớn.

    Thời điểm trên, người dân sống quanh khu vực này nghe tiếng nổ phát ra từ vựa phế liệu rộng khoảng 2.000 mét vuông, nằm sâu trong khu dân cư.

    Do vựa phế liệu chứa nhiều vật dụng dễ cháy như dây điện, cao su nên lửa bốc cháy dữ dội, nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực này.

    Lúc này, người dân phải hô hoán nhau bỏ chạy ra khỏi nhà để thoát thân, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.Thuận An đã điều động 8 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

    Cảnh sát vừa phun nước, vừa ngăn không cho đám cháy lan sang nhà dân gần đó.

    Sau 2 giờ nỗ lực dập lửa, đến 5h cùng ngày, vụ hỏa hoạn mới cơ bản được khống chế, nhiều vật liệu trong nhà khi bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Bước đầu xác định vụ cháy không gây thương vong về người. Nguyên nhân đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

    Bình Phước: Phát hiện xưởng sản xuất khẩu trang không phép

    Ngày 1/3, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước vừa tạm giữ hàng chục ngàn chiếc khẩu trang y tế, cùng nhiều máy móc, phương tiện của một cơ sở sản xuất khẩu trang không phép.

    Liên quan đến vụ việc này, ngày 28/2, nhận được tin báo xe ô tô BKS 51C-152.83 dừng đỗ tại địa chỉ: tổ 3, khu phố Xuân Lộc, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang vận chuyển bốc xếp hàng hóa là khẩu trang từ cơ sở sản xuất của ông Đoàn Văn Bốn, đội QLTT số 07 - dục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài tiến hành kiểm tra để xác minh.

    Tại thời điểm kiểm tra trên xe có 13 thùng, mỗi thùng có 50 hộp (01 hộp =50 chiếc) với tổng số 32.500 chiếc khẩu trang y tế nhãn hiệu Hồng Thủy PARAMAX đã được đưa lên chiếc để đưa đi tiêu thụ.

    Tiếp tục mở rộng vụ việc, qua kiểm tra xưởng sản xuất khẩu trang không phép đang hoạt động do ông Đoàn Văn Bốn làm chủ, Đoàn kiểm tra phát hiện, tạm giữ 148 cuộn vải, bịch dây cột, bao giấy kính và 01 xe ô tô biển số 51C- 152.83. Đoàn kiểm tra đã niêm phong khu vực sản xuất và toàn bộ tang vật, máy móc trong khu vực này.

    Đoàn tiếp tục kiểm tra cơ sở kinh doanh tạp hóa nhà ông Đoàn Văn Bốn tại địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, tổ 3, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài phát hiện, tạm giữ 02 thùng, mỗi thùng có 50 hộp (01 hộp =50 chiếc) với tổng số 5.000 chiếc khẩu trang mang nhãn hiệu Hồng Thủy PARAMAX, 3386 vỏ hộp mang nhãn hiệu MEKOMED, 11 kg giấy màu trắng.

    Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-232020-cach-ly-nhung-nguoi-tiep-xuc-voi-nam-sinh-ve-tu-vung-dich-han-quoc-a313642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan