Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/9/2019: Trưởng đoàn Đại biểu Sóc Trăng tổ chức cưới linh đình cho con tiếp tục bị “truy” trách nhiệm


Chủ nhật, 22/09/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trưởng đoàn Đại biểu Sóc Trăng tổ chức cưới linh đình cho con tiếp tục bị “truy” trách nhiệm

Nhiều xe công đưa đón cán bộ đến đám cưới con trai Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo tin từ Dân trí, chiều 20/9, tại buổi họp báo thường kỳ, Bộ Nội vụ đã báo cáo việc xem xét trách nhiệm nêu trường hợp của bà Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và các cán bộ liên quan trong việc tổ chức đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Để cập vấn đề trên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn số 1860, ngày 3/9 báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý... Theo đó, quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Căn cứ thẩm quyền quản lý cán bộ của Bộ Nội vụ, ông Minh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Ban của Đảng, để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định của Đảng và của pháp luật.

Ông Trương Hải Long - Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, theo phân cấp quản lý cán bộ, bà Hồ Thị Cẩm Đào hiện nay là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, nên thuộc thẩm quyền của Ban Bí thư quản lý.

Theo ông Long, sau khi nhận được thông tin báo chí, với trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ Nội vụ đã có văn bản yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng rà soát và báo cáo kết quả xử lý để nắm bắt tình hình.

Đến ngày 6/9, Bộ Nội vụ có nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng. Trong báo cáo, tỉnh nêu rõ, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào tiến hành việc kiểm điểm.

Ông Long cũng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận thấy báo cáo đánh giá giải trình của bà Hồ Thị Cẩm Đào và việc nắm tình hình của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy là phù hợp và xác thực, đồng thời Tỉnh ủy cũng đã có báo cáo gửi Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về các báo cáo nêu trên.

Trước đó, theo phản ánh của VTC News và Người Lao Động, chiều và tối 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đến 4 tiệc rượu diễn ra trong 3 ngày mừng đám cưới cho con trai. Đặc biệt, nhiều xe biển số xanh, biển đỏ chở cán bộ đến dự đám cưới.

Sau sự việc, Tỉnh ủy Sóc Trăng vào cuộc, UB Kiểm tra Tỉnh ủy xác định có 5 xe biển xanh của 4 cơ quan, đơn vị dùng để đi dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Sau khi báo chí phản ánh, bà Hồ Thị Cẩm Đào chủ động xin ý kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy và việc xử lý như thế nào thì chờ ý kiến cấp trên.

“Do lần đầu tổ chức đám cưới cho trai nên khi xảy ra sự việc, tôi cảm thấy áy náy vì chủ quan, không lường được cơ sự và sẽ rút kinh nghiệm", bà Đào nói.

Quảng Trị: Mất lái, nam thanh niên lao xuống vực sâu hơn 10 mét tử vong

Theo VOV, khoảng 5h30 sáng 22/9, trên đường tránh Nam Đông Hà, đoạn qua địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xảy ra 1 vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Thời điểm trên, anh N.T.P, 23 tuổi, ở thôn Định Xá, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ điều khiển xe máy BKS 74G1-135.96 theo hướng Cam Lộ - Đông Hà. Khi qua đoạn đường cong, xe máy bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu hơn 10 mét.

Thanh Niên cho biết thêm, sau đó, anh P. tử vong ngay tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng. Được biết, đoạn đường anh P. gặp nạn đã được cơ quan chức năng gắn biển cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên anh P. vẫn không làm chủ được tay lái của mình.

Hiện gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về nhà lo hậu sự.

Hà Nội: Chủ shop giày tát tới tấp, đe dọa nữ sinh làm thêm vì tới đòi lương bị phạt hành chính

Shop giày dép Canavaro, nơi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận vẫn đóng cửa. Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 22/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Công an Thanh Xuân (Hà Nội) xác nhận, Công an quận đã làm việc với bà chủ shop giày dép trên đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân về hành vi tát, đe doạ một nữ sinh viên.

“Mặc dù nữ sinh viên bị đánh không trình báo, nhưng thông tin đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận, nên Công an quận đã triệu tập bà chủ shop giày dép đã có hành vi đánh người cùng nữ sinh viên bị đánh lên làm việc.

Tại cơ quan công an quận, bà chủ shop giày dép này đã thừa nhận vi phạm, chúng tôi đã làm rõ và xử phạt hành chính đối với nữ chủ shop giày dép này”, chỉ huy Công an quận Thanh Xuân nói. Tuy nhiên, mức xử phạt không được tiết lộ.

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, tối ngày 20.9, mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip với nội dung chi lại cảnh một chủ tiệm giày ở phố Nguyễn Quý Đức, Hà Nội đã có hành động tát vào mặt, chửi bới, dọa nạt và lôi quan hệ "khủng" ra dằn mặt một cô gái còn rất trẻ khi cô gái này có ý định đòi tiền lương.

Cụ thể, người đăng tài clip này chia sẻ: "Nó chỉ là một đứa sinh viên, nghỉ hè đi làm thêm kiếm tiền phụ để không phải xin tiền bố mẹ nhiều thôi.

Trước khi nghỉ nó cũng thông báo trước 1 tuần rồi, thế mà trừ hẳn 50% lương của em nó (4 triệu/tháng), đã thế còn không thanh toán tiền lương. Nhắn tin cũng không thèm trả lời.

Đến khi con bé đến lấy lương thì lại đánh nó, lôi hết người này rồi tới dọa nạt kia. Đã không trả tiền cho em nó thì thôi đi, lại còn dùng mấy cái chiêu dọa dẫm của chị nữa. Shop bán giày thôi mà...''.

Còn nữ chủ tiệm có tên L.N cũng đã đăng một bài viết dài trên facebook cá nhân để thanh minh về sự việc. Theo đó, người này nói rằng mình bị... gài, rồi đặt nghi vấn nữ sinh viên có người xúi giục.

Quảng Nam: Phát hiện thi thể người đàn ông tử vong bất thường tại nhà riêng

Sáng 22/9, trao đổi với báo Thanh Niên, Trung tá Lưu Văn Quân, Trưởng Công an phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, thi thể một người đàn ông vừa được người dân phát hiện tử vong tại nhà riêng.

Theo thông tin ban đầu trên báo Pháp Luật TP.HCM, khoảng 7h cùng ngày, một người quen của ông Lê Hiến Nhân (45 tuổi, trú khối phố Xuân Nam, phường Trường Xuân) sau khi đi uống cà phê về có ghé vào nhà ông Nhân chơi thì phát hiện ông này đã tử vong. Thi thể đang phân huỷ, bốc mùi.

Ngay lập tức, người dân liền báo cáo sự việc tới cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường lấy thông tin, khám nghiệm, điều tra.

Ghi nhận lời kể của hàng xóm sống gần khu vực này cho hay, khoảng 3 ngày qua không ai thấy ông Nhân đi ra ngoài. Hàng xóm tưởng là ông Nhân có việc đi xa không có ở nhà. Đến sáng nay thì phát hiện sự việc và trình báo công an.

Được biết, ông Nhân đã có vợ và một người con trai. Khoảng hai năm gần đây, hai vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn, con trai sống với vợ, ông Nhân sống một mình.

Hiện nguyên nhân tử vong của ông Nhân đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2392019-truong-doan-dai-bieu-soc-trang-to-chuc-cuoi-linh-dinh-cho-con-tiep-tuc-bi-truy-trach-nhiem-a293972.html