Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/10/2020: Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3


Thứ 7, 24/10/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Chiều ngày 23/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân bị mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó vào 9h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy 1 thi thể được cho là thuộc nhóm công nhân đang mất tích tại đây.

Thi thể này được lực lượng tìm kiếm tìm thấy ở bờ suối gần khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Hiện thi thể đã được đưa xử lý, vệ sinh rồi đưa về thủy điện Rào Trăng 4. Dự kiến chiều nay sẽ đưa về TP Huế để giám định ADN, xác định danh tính.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể trong tổng số 17 công nhân bị mất tích ở thủy điện kể trên. Trong đó, có 2 thi thể đã xác định được danh tính và bàn giao cho người nhà đưa về lo hậu sự.

Những ngày qua, các lực lượng đã tăng cường quân số và phương tiện cơ giới tìm kiếm công nhân mất tích, với hơn 100 lính công binh và đội quy tập mộ liệt sĩ 192. Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4, chỉ huy ở hiện trường. Tuyến đường 71 dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3 được gia cố, san ủi, dự kiến cuối ngày 23/10 sẽ thông.

Khi tuyến đường 71 được giải tỏa, lực lượng chức năng sẽ đưa xe ben, xe múc, xe ủi vào hiện trường phục vụ tìm kiếm công nhân mất tích với phương châm thông đường đoạn nào cho xe qua đoạn đó.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 0h ngày 12/10, ngọn núi nằm bên cạnh thủy điện Rào Trăng 3 đổ xuống, san phẳng nhà điều hành, 17 công nhân bị vùi lấp; sau đó thi thể 2 công nhân được tìm thấy lần lượt trong các ngày 14 và 16/10.

Ngành Đường sắt công bố đường dây nóng vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này công bố đường dây nóng tiếp nhận hàng hóa cứu trợ nhằm tạo thuận lợi cho việc vận chuyển miễn phí tới miền Trung một cách nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng và mục đích.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các cấp, Hội chữ thập đỏ các cấp, các cơ quan, ban ngành, hiệp hội (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ) có nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ liên hệ với các đường dây nóng, bao gồm:

Vận chuyển hàng từ Hà Nội liên hệ ông Dũng, điện thoại: 0906 143 887 hoặc 0903 393 856.

Vận chuyển hàng từ Sài Gòn, liên hệ ông Tuấn, điện thoại: 0977563665 hoặc 028.39140850.

Các đơn vị có nhu cầu vận chuyển hàng cần gửi công văn tới Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội hoặc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong đó, ghi cụ thể nội dung: Tên đơn vị đề nghị vận chuyển, địa chỉ; tên hàng hóa cứu trợ, số lượng kiện hàng, trọng lượng thực tế; ga gửi hàng đi và ga tiếp nhận hàng; điện thoại của người gửi, người nhận… để sắp xếp kế hoạch vận chuyển phù hợp. Ưu tiên vận chuyển trước hàng cứu trợ là các loại nhu yếu phẩm như lương thực, nước uống, áo phao...

Ngành Đường sắt sẽ tiếp nhận hàng hóa cứu trợ và vận chuyển miễn phí số hàng hóa này tới miền Trung (từ ga Vinh đến ga Huế) trên các chuyến tàu chạy từ ngày 21/10 đến 31/10, riêng hàng chuyển từ miền Nam tiếp nhận đến hết ngày 15/11.

Trước đó, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội Phùng Thị Lý Hà cho biết, ngành Đường sắt đã vận chuyển miễn phí hàng chục tấn hàng cứu trợ. Với những mác tàu do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội quản lý, công ty không chỉ nhận vận chuyển miễn phí đến các ga Đồng Hới, Huế…, mà còn có đội ngũ tình nguyện viên vận chuyển, phát đến bà con.

Không chỉ ngành Đường sắt, sau 5 ngày tổ chức triển khai miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ, tính đến cuối ngày 21/10, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức tiếp nhận, khai thác và vận chuyển tuyệt đối an toàn hơn 39 tấn hàng hóa cứu trợ đến Hội Chữ thập đỏ, TTTQ, UBND các tỉnh.

Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết, tổng giá trị cước vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ tương đương 2,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào khó khăn với đồng bào đang oằn mình chống chọi với lũ, Vietnam Post đã ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng tiền mặt, đồng thời phối hợp đối tác trao tặng trực tiếp 900 suất quà (tương đương 270 triệu đồng) là những nhu yếu phẩm thiết yếu đến những điểm nóng, rốn lũ miền Trung.

Hà Tĩnh: Xót xa nam sinh lớp 10 chèo bè chuối bị lũ cuốn

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VietNamNet

Nam sinh trong câu chuyện đau lòng trên là Hoàng Trọng Q. (SN 2005, trú tại thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; học sinh lớp 10, trường THPT Cẩm Bình).

Theo báo Giáo dục Thời đại, trong căn nhà cấp 4 còn hằn vệt nước sau trận lũ dữ của gia đình ông Hoàng Trọng Vị (53 tuổi, bố nạn nhân), người thân đang gào khóc gọi tên con. Người mẹ liên tục tự lấy tay đấm vào ngực mình than khóc trong đau đơn, “Con ơi, sao lại bỏ mẹ đi như thế này. Mẹ không đành!”.

Bà Bùi Thị Thủy (51 tuổi, mẹ nạn nhân) vừa khóc vừa kể lại, chiều ngày 21/10, sau nhiều ngày nhà bị lũ ngập sâu, chỉ ăn mì tôm sống, con trai bà nghe mọi người gọi có cơm cứu trợ về nên chèo bè vượt lũ đi nhận. Nó ra đi khi chưa có miếng cơm lót bụng thì đã bị dòng nước lũ cuốn trôi.

“Thằng nhỏ đi lấy cơm về cho mẹ ăn tối, vậy mà nó ra đi mãi mãi” – bà Thủy gào khóc.

Nói về người con trai xấu số, bà Thủy cho biết, Q. đang học lớp 10 và làm lớp trưởng. Thời điểm biết tin đỗ cấp 3, Q. nói với mẹ sẽ cố gắng học hành, sau này sẽ làm công an để giúp đỡ mọi người và bố mẹ. Cũng theo bà Thủy, Q. là đứa con ngoan. Ngoài việc học hành ở lớp, về nhà luôn phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng. Các chị đã lấy chồng nên mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều nhờ cả vào Q..

“Con ơi, sao lại bỏ mẹ đi nhanh như thế. Dậy với mẹ đi con ơi. Dậy ăn cơm chứ giờ họ đưa cơm đến tận tay không phải chèo thuyền đi lấy nữa mô con ơi”, tiếng khóc xé lòng của nạn nhân khiến mọi người xót xa.

Được biết, vào khoảng 17h ngày 21/10, em Hoàng Trọng Q. chèo bè chuối, không may bè bị lật, nước lũ cuốn trôi. Đến ngày 22/10, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể em Q.

Bình Dương: Tá hỏa phát hiện thi thể người phụ nữ trong phòng trọ

Vụ việc được phát hiện tối ngày 22/10, tại một phòng trọ ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An, Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân trong xóm trọ lâu ngày không thấy người phụ nữ 45 tuổi mở cửa phòng. Nghi có chuyện chẳng lành, người dân liền nhìn qua khe cửa kiểm tra thì thấy người này nằm bất động.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.

Mở cửa căn phòng trọ, nhiều người bàng hoàng phát hiện nạn nhân đã tử vong trước đó nhiều ngày.

Được biết, nạn nhân mới chuyển đến phòng trọ trên để ở chưa lâu thì xảy ra sự việc. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại tỉnh Bình Dương, ngày 22/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên đã có thông tin ban đầu về vụ việc hai thanh niên được phát hiện tử vong bất thường dưới chân cầu Tân Hội, phường Tân Vĩnh Hiệp.

Danh tính hai người này dược xác định là: V.V..S. (29 tuổi) và V.V. H. (33 tuổi, trú tại thị xã Bến Cát, Bình Dương).Công an bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của hai người này là do sử dụng ma túy quá liều, sốc ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều đồ đạc bên cạnh thi thể, nghi là dụng cụ sử dụng ma túy gồm: hai ống kim tiêm, hai vỏ ống nước cất, vỏ chai nhựa, một đoạn ống hút, bật lửa, vỏ chụp đầu kim tiêm...

Trước đó, chiều ngày 19/10, người dân phát hiện thi thể 2 thanh niên dưới chân cầu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24102020-tim-thay-them-2-thi-the-nan-nhan-trong-vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-a343646.html